Nguyên nhân bị thâm mắt có rất nhiều nhưng có thể bạn không hề biết. Mắt thâm khiến khuôn mặt của bạn không có sức sống, trong bạn rất mệt mỏi và có thể tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân gây thâm mắt và cách khắc phục hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu các nguyên nhân bị thâm mắt để ngăn chặn 1
Căng thẳng, mệt mỏi khiến mắt thâm
Tìm hiểu các nguyên nhân bị thâm mắt để ngăn chặn

Có rất nhiều nguyên nhân bị thâm mắt do chính những thói quen không tốt cũng như cơ thể bị suy nhược mà bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình.
Do di truyền: nếu bố mẹ hoặc anh chị em bị thâm quầng mắt nặng thì khả năng bạn bị chứng thâm quầng mắt là do di truyền. Trong trường hợp này, việc dùng thuốc hay đắp mặt nạ chỉ có tính tạm thời và muốn trị dứt điểm, bạn nên đie thử máu để điều trị bằng laser.

Bị thiếu máu: là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thâm quầng mắt, phụ nữ mang thai hoặc các bạn gái trong thời kì kinh nguyệt thường xuyên có tình trạng này.

Thức khuya: là nguyên nhân phổ biến, tuy nhiên, với nguyên nhân này thì bạn có thể áp dụng các mẹotrị quầng thâm mắt bằng sữa tươi sẽ cải thiện được nhanh chóng.

Phương pháp xóa bỏ thâm mắt

Tìm hiểu các nguyên nhân bị thâm mắt để ngăn chặn 2
Xóa thâm mắt với dưa leo 
Xóa bỏ thâm mắt với trà xanh và sữa chua

Sữa chua là món ăn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên, đối với sữa chua không đường còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Sử dụng sữa chua và bột trà xanh sẽ giúp xóa tan các vết thương tổn do mụn gây ra hoặc các vết thâm quầng xung quanh mắt. 

Trộn đều sữa chua và bột trà xanh theo tỉ lệ tương ứng. Không quá loãng hoặc quá đặc ảnh hưởng đến kết quả. Sau khi vệ sinh da mặt, thoa hỗn hợp lên quanh mắt trong 15 phút, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu qua da. Rửa mặt bằng nước sạch sau đó, bạn nên thực hiện thường xuyên để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Xóa bỏ thâm mắt với khoai tây

Trong khoai tây chứa 1 loại enzym là catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cũng như bọng mắt. Hãy cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên vị trí sưng hoặc có quầng thâm. Ngoài ra, có thể nghiền khoai tây và thoa lên khắp mặt, sẽ giúp làm da sáng, mịn màng hơn. Nên lưu lại khoai tây trên da 30 phút để nó có thể phát huy tá dụng tối đa nhất.

Xóa bỏ thâm mắt với dưa leo

Đắp dưa leo là cách giảm sưng và giảm bọng mắt được nhiều chị em áp dụng từ trước đến nay. Có thể cắt dưa leo thành lát mỏng rồi đắp lên mắt hoặc ép lấy nước côta rồi thoa vào xung quanh mắt. Tinh chất dưa leo sẽ cải thiện được tình trạng bọng mắt, quầng thâm, làm săn chắc vùng da mắt và giảm nếp nhăn.

Trên đây là nguyên nhân bị thâm mắt cũng như các phương pháp giúp bạn xóa bỏ thâm mắt hiệu quả tại nhà. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top