Có nên trám răng thưa là câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn trong trường hợp răng thưa. Trám răng là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục tình trạng răng sứt mẻ, răng thưa hiệu quả. Vậy có nên thực hiện trám răng thưa hay không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên trám răng thưa? Phân tích từ chuyên gia nha khoa 1
Phương pháp trám răng thưa thẩm mỹ

Có nên trám răng thưa? Phân tích từ chuyên gia nha khoa



Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu trám để khôi phục lại tính thẩm mỹ cho răng bị mẻ, vỡ, sâu, bị mòn men răng, răng thưa...Có thể nói đây là hình thức bổ sung men răng nhân tạo có hiệu quả vượt bậc cả về tính thẩm mỹ lẫn màu sắc giống như răng thật.

Tin nha khoa: niềng răng thẩm mỹ có tốt không

Có nên trám răng thưa hay không còn phải tùy thuộc vào độ thưa của răng. Trong trường hợp độ thưa ít thì có thể tiến hành trám răng để tiết kiệm chi phí mà cũng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Còn trong trường hợp răng thưa nhiều thì trmas răng sẽ không đme lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà bạn nên thực hiện niềng răng hoặc bọc răng sứ. Tuy 2 phương pháp này có chi phí cao hơn nhưng lại đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. 


Phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả.


Có nên trám răng thưa? Phân tích từ chuyên gia nha khoa 2
Niềng răng thưa đem lại hiệu quả cao
Bọc răng sứ: Bác sĩ sẽ tiến hành mài răng và gắn răng sứ lên, khoảng hở trên răng sẽ được lấp đầy bởi răng sứ thẩm mỹ. Bọc răng sứ có độ bền và tính thẩm mỹ tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên khi mài răng nếu không được thực hiện bởi bàn tay của bác sĩ giỏi thì việc xâm lấn răng là điều có thể xảy ra.

Niềng răng: Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ được áp dụng nhiều trong trường hợp răng thưa. Việc sử dụng các mắc cài niềng răng sẽ dịch chuyển các răng về đúng vị trí của nó và trả lại cho bạn hàm răng đều đặn và khắc phục mọi tình trạng răng thưa, hô hay vẩu...

Như vậy, có nên trám răng thưa hay không sẽ tùy thuộc bào tình trạng của mỗi người. Trám răng là phương pháp chỉ phù hợp với những trường hợp răng thưa ít. Còn đối với trường hợp răng thưa nhiều, khoảng hở nhiều thì tiến hành bọc răng sứ hay niềng răng là phù hợp và hiệu quả nhanh chóng. Hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và được tư vấn phương pháp điều trị răng thưa phù hợp.

TG: VT
 
Top