Xin tư vấn giúp tôi là mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Do đặc thù công việc tương đối bận nên tôi chưa có thời gian đi nhổ răng, mấy hôm nay tôi rất đau nhức và chẳng ăn được gì, công việc thì không cho phép vắng mặt quá lâu. Bác sỹ có thể giải đáp giúp để tôi sắp xếp thời gian đi được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Răng khôn hàm dưới có nhất thiết phải nhổ không?

Trên thực tế không phải chiếc răng khôn nào cũng cần phải nhổ đi. Vì, nếu răng khôn mọc thẳng đúng vị trí, ngang bằng các răng khác và không gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng khác trong cung hàm thì vẫn có thể giữ lại.


Tuy nhiên, do răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi cung hàm gần như đã hoàn thiện nên thường không đủ chỗ cho răng. Chính vì thế, thường dẫn đến tình trạng mọc ngầm, lệch, xô đẩy và đâm vào chiếc răng số 7 gây đau nhức, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến việc ăn nhai của người bệnh. Khi đó, giải pháp tối ưu nhất là nhổ răng khôn hàm dưới hoặc hàm trên để đảm bảo sức khỏe và tránh hệ lụy xấu đến những chiếc răng bên cạnh.

Bên cạnh đó, chiếc răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm thường gây ra những biến chứng rất nguy hiểm và không thể chủ quan như: viêm lợi trùm, viêm nha chu, gây xô lệch cấu trúc hàm, u xương hàm,… thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng nếu không có sự can thiệp kịp thời sau một thời gian dài.

Nhổ răng khôn có đau không?

Hiện nay với công nghệ nhổ răng không đau bằng kỹ thuật gây tê hiện đại bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng sẽ không bị đau, liền thương nhanh chóng.

Cảm giác đau sau khi nhổ răng còn tùy thuộc vào từng bệnh nhân, tùy theo răng nhổ ở vị trí khó hay dễ. Hiện nay có thuốc giúp giảm đau hiệu quả cho bệnh nhân. Vì thế khi nhổ răng bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau và tê cứng. 


Thông thường bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ một chút khi nhổ không khó. Với trường hợp răng nhổ khó thì thời gian nhổ sẽ lâu và dụng cụ nhổ răng làm chấn thương các mô xung quanh nhiều, lúc đó bệnh nhân cần phải dùng đến thuốc giảm đau sau khi nhổ và nếu có sưng hoặc phù nề thì phải dùng thêm thuốc kháng sinh và kháng viêm kết hợp.a
 
Top