Nhiều người dù đi nhổ răng tại phòng nha nhưng vẫn gặp trường hợp chảy máu răng không ngừng, vậy lí do của tình trạng này là gì và cách cầm máu sau khi nhổ răng thế nào?

Tin nha khoa răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao

Nhổ răng khôn xong chảy máu bao lâu? 

Nhổ răng xong chảy máu bao lâu chắc là một trong những thắc mắc, lo lắng mà tất cả mọi người đều rất muốn biết. Thông thường sau khi nhổ răng thì thời gian chảy máu chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng là sẽ ngưng chảy máu, bệnh nhân được bác sĩ cho cầm máu bằng cách cắn bông gạc, không cần thay bông hay có những tác động làm tổn thương vết nhổ răng. 

Trong khoảng 1 – 2 giờ sau khi nhổ răng, nếu máu vẫn chảy ít thì bệnh nhân có thể tiếp tục cắn gòn, nhưng nếu máu chảy nhiều thì bệnh nhân phải đến bác sĩ nha khoa ngay để được can thiệp kịp thời bởi đây là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm đã xảy ra. 

 Nguyên nhân chảy máu sau khi nhổ răng khôn

Nguyên nhân chảy máu sau khi nhổ răng khôn

Ở gần vị trí nhổ, mạc máy niêm mạc bị tổn thương khi răng được nhổ ra khổi chỗ của nó. Máu có thể chảy từ màng xương hoặc mạch máu lớn hơn bị đứt có thể gây ra chảy máu. 

Phía dưới răng bị nhổ là một tổ chức đang bị viêm, khi răng bị nhổ đi, các mạch máu bị giãn ra do thành mạch bị biến đổi gây ra tình trạng chảy máu. 

Chảy máu kéo dài có thể do bác sĩ tiến hành rạch vào niêm mạc để nhổ răng nhưng lại sai kỹ thuật khiến vết rách rộng ra. 

Nhổ răng khôn xong chảy máu bao lâu - Có thể việc cháy máu không dừng là do bệnh nhân mắc phải bệnh u máu xương hàm, vận động mạnh, mút chíp… 

Ngoài ra, những người mắc các bệnh liên quan đến bệnh máu như: Giảm tiểu cầu, Hemophilia,… dễ bị chảy máu lâu. Bệnh nhân thiếu vitamin C, nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, đang phải uống thuốc chống đông máu cũng bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng, khi đó cầm máu sau khi nhổ răng sẽ khá vất vả và nguy hiểm cho bệnh nhân. Thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt?


Cách cầm máu đúng cách sau khi nhổ răng khôn 

Muốn cầm máu nhanh cần phải xác định được nguyên nhân gây ra chảy máu kéo dài. 

Nếu là chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn bông gạc trong ít phút máu sẽ tự đông. Trong trường hợp máu chảy lấu hơn cần được thăm khám kỹ, có thể tiến hành chụp X quang để xác định nguyên do và tìm cách xử lý thích hợp. 

Nếu nguyên nhân do adrenaline trong thuốc tê hoặc bia rượu thì chỉ cần cắn bông gòn trong 1 giờ và cần kiêng rượu bia. 

Phần mềm bị rách hay vỡ xương ổ răng thì nên rửa sạch, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu trong khoảng 1-1,5h. Sau đó, nếu còn bị cháy máu thì bạn lại thay một cuộn bông khác. 

Trường hợp do sót tổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch và cắn gạc tẩm oxy già để sát trùng. 

Đứt mạch máu thì nên tiến hành phẫu thuật thắt mạch máu lại. 

Nên chú ý, sau khi nhổ răng khôn có thể bạn bị sưng một bên má và xuất hiện những cơn đâu. Ngày đầu tiên, bạn nên chườm túi đá lạnh ở ngoài vùng nhổ răng. Sau 15 phút thì chườm lại một lần, còn những ngày sau nên đắp khăn ấm để làm tan máu tụ. 

Nhổ răng khôn là tiểu phẫu trong nha khoa. Do đó, bạn cần phải chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, bác sỹ có tay nghề, có đầy đủ khả năng kiểm soát khủng hoảng trong hỗ trợ điều trị để tránh được chảy máu kéo dài sau nhổ răng và cầm máu sau khi nhổ răng nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top