Chắc hẳn trong đời ai cũng từng ít nhất vài lần bồn chồn lo lắng, thậm chí “mất ăn mất ngủ” vì mụn. Vậy tại sao lại có mụn, mụn đầu trắng là gì, mụn đầu đen là gì, những nguyên nhân gây mụn nào thường gặp nhất… ? Cách chăm sóc da mụn như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn 

Mụn là một bệnh của da. Mụn là kết quả của nhiều yếu tố tác động lẫn nhau gây nên. Theo nhiều nghiên cứu thì nguyên nhân gây mụn liên quan đến hai yếu tố chính: nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. ance).

Bình thường, vi khuẩn P. ance không gây hại. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn bị mụn và hình thành sẹo thâm. Ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, đồ cay nóng, hoặc đồ chứa cồn chính là thủ phạm gây ra sự rối loạn tiêu hóa và xảy ra hiện tượng nóng trong người, gan bị đầu độc khiến da mặt bị nổi mụn. Khi ngưng sử dụng những thực phẩm này sẽ khiến da mặt lấy lại sự cân bằng và giúp cải thiện tình trạng da mặt. Hơn nữa, thường xuyên làm việc hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại như khói bụi, nước bẩn…sẽ khiến da mặt càng xấu xí và dễ bị mụn xuất hiện hơn. 

Nguyên nhân khiến da mặt bị mụn

Thâm mụn có tự hết không? 

Những vết sẹo thâm mụn có màu sắc tối hơn so với các vùng da xung quanh do lớp da non bị mụn gây tổn thương và mất đi màu sắc tố da ban đầu. Da mặt có nhiều vết sẹo thâm sẽ mất đi độ sáng vốn có và thay vào đó chính là những vết thâm đen và mất sức sống. 

Theo các nghiên cứu của chuyên gia tư vấn cho biết, những vết sẹo thâm do mụn có thể bị mờ đi nhưng phải mất một khoảng thời gian rất lâu, mức độ phục hồi còn tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu da mặt còn tồn tại những vết thâm mụn này thì không thể nào kiên trì chờ tới ngày chúng tự mờ đi. Vì vậy, buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của các phương pháp làm đẹp da. 


Hướng dẫn cách trị thâm mụn hiệu quả 

Thâm mụn có hết không? Bạn có thể sử dụng những phương pháp trị thâm mụn bằng cách đắp các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà như: 

Dùng chanh đắp mặt 
Chanh có tính axit tự nhiên nên có khả năng tẩy tế bào chết và cũng là nguyên liệu để trị thâm mụn hiệu quả. 

Chuẩn bị khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn với 1 vài thìa mật ong. Tiếp đến bôi hỗn hợp này lên những vùng bị thâm mụn ở mặt và để như vậy khoảng 10-15 phút. Nên dùng cách này từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhé. 

Dùng bột trà xanh 
Bột trà xanh có công dụng tẩy tế bào chết da rất nhẹ và có hiệu quả cao trong việc trị thâm mụn hiệu quả. 

Bạn chuẩn bị 1 muỗng bột trà xanh với 2 muỗng sữa chua không đường cùng 1 vài giọt chanh và 1 vài giọt mật ong. Mặt rửa sạch rồi đắp hỗn hợp này lên để trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm. Muốn có một làn da sạch mụn và láng mịn thì nên kiên trì thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top