Không ít người bị đau cơ hàm gần tai và thường chịu đựng vì cho rằng đây chỉ là dấu hiệu bất thường do vận động hàm và sẽ tự hết. Tuy nhiên nguyên nhân của nó không đơn giản như vậy. Chuyên mục hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu chủ đề: Đau cơ hàm gần tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau hàm dưới bên phải dấu hiệu bệnh gì

Đau hàm dưới bên phải là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng, trong đó có thể kể đến các bệnh lý như sâu răng, mọc răng khôn, chết tủy.

Sâu răng là bệnh lý răng miệng hình thành do vi khuẩn, việc vệ sinh răng miệng kém và ăn uống không khoa học sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra sâu răng, sâu răng khi mới hình thành sẽ gây đau hàm dưới.


 Đau hàm dưới bên phải dấu hiệu bệnh gì

Răng khôn mọc lệch cũng là một trong những nguyên nhân khiến hàm dưới bên phải bị đau. Răng khôn mọc lệch gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm nếu không nhổ bỏ kịp thời, tình trạng viêm lợi trùm cũng là nguyên gây đau hàm.

Đối với trường hợp bị đau ở phần mềm thì có thể đau do hạch góc hàm sưng to mà nguyên nhân thường là do viêm nhiễm ở vùng hàm mặt lân cận (như: mụn trứng cá, viêm họng,…) hoặc có thể đau do viêm lợi gây sưng nề phần mềm xung quanh.

Đau vùng quai hàm đặc biệt là vùng khớp thái dương hàm có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó loạn năng khớp thái dương hàm là một nguyên nhân hay gặp nhưng lại ít được nghĩ đến, đây là một bệnh lý gây đau và rối loạn vận động quai hàm có nguồn gốc từ những rối loạn của hàm răng.

Đau hàm dưới bên phải nên làm gì?

Khi đau hàm dưới bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Đối với trường hợp sâu răng, bác sĩ sẽ lấy hết ổ răng sâu rồi trám răng để ngăn chặn vi khuẩn tấn công.

Trường hợp răng khôn mọc lệch, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để răng khôn không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Viêm nha chu, viêm nướu: cạo vôi răng là bước thực hiện đầu tiên, kết hợp dùng thuốc kháng sinh và bôi gel nếu tình trạng nặng.

Bài viết trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top