Ngày nay, hiện tượng trẻ bị sâu răng xuất hiện khá nhiều. Tư vấn nên làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má ảnh hưởng đến ăn nhai? Hầu hết các mẹ chưa biết cách chăm sóc tốt và thả lỏng trong việc ăn uống tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và làm răng trẻ bị hư hỏng sớm.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em phổ biến

Những thói quen hằng ngày của trẻ tưởng chừng như vô hại những đó là những nguyên nhân gây sâu răng mà các bậc phụ huynh không hề biết đến,

Đầu tiên, phải kể đến thói quen để trẻ ăn nhiều đồ ngọt, tạo điều kiện cho vi khauanr tấn công và gây sâu răng.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em phổ biến

Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em là do vi khuẩn gây sâu răng, chủ yếu là Streptococcus Mutans có sẵn trong miệng. Khi thức ăn dính lên mặt răng (đặc biệt là đường và tinh bột), sau vài giờ các vi khuẩn sẽ phân hủy thức ăn tạo nên acid ăn mòn men răng gây ra lỗ sâu.

Trẻ nhỏ hệ miễn dịch, sức đề kháng cơ thể còn non nớt, men răng sữa của trẻ còn yếu, vi khuẩn có thể xâm nhập bất cứ lúc nào nếu chế độ ăn uống và vệ sinh của bé không khoa học.

Trẻ vệ sinh răng miệng không đúng cách, không đánh răng thường xuyên, nhất là sau khi ăn uống, dẫn đến tình trạng sâu răng sữa. bọc răng sứ loại nào tốt nhất?


Cách ngăn ngừa sâu răng cho trẻ

Nhiều bà nghe nghĩ rằng, con mình sẽ thay răng nên thoải mái cho con ăn nhiều đồ ngọt, uống nhiều loại nước có ga. Đồ ngọt là nguyên nhân khiến trẻ sâu răng sớm và có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của răng vĩnh viễn.

Để trẻ có hàm răng đẹp khi trưởng thành, bố mẹ cần ý thức được việc bảo vệ răng miệng cho con ngay từ lúc còn nhỏ.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và uống nhiều nước ngọt có ga.

Đánh răng ngày 2 lần cho trẻ, sử dụng bàn chải lông mềm và hướng dẫn cho trẻ đánh răng đúng cách.

Tập cho trẻ sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấ hết các phần vi khuẩn sót lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công răng trẻ.

Muốn giữ cho trẻ có hàm răng khỏe mạnh, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi khám bệnh định kỳ 3 tháng/lần để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Để phòng bệnh, nên hạn chế trẻ ăn ngọt hay ngậm bình sữa và tập thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách. Khi trẻ ăn xong, phải đánh răng ngay và chú ý phải đánh kỹ cả 3 mặt răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top