Dường như những chiếc răng khôn đều gây cảm giác đau nhức khó chịu, tùy vào từng trường hợp mà triệu chứng đau sẽ khác nhau. Thông thường, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi mọc răng khôn cần thăm khám và nhổ bỏ ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, răng khôn mọc khi nào và nguy hiểm không? Phạm vi bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác!

Bạn nên làm gì khi mọc răng khôn?

Khi răng khôn mọc đối với việc đau nhức, nếu trường hợp nhẹ không có ý định nhổ bỏ, bạn có thể áp dụng các phương thức sẵn có để giảm đau như: dùng thuốc giảm đau và kháng viêm để sử dụng tại nhà khi cơn đau xuất hiện, đặc biệt chú trọng việc cần phải nghe sự hướng dẫn của dược sĩ, cần cho dược sĩ biết tình trạng hiện tại để có thể giúp đưa ra phương thuốc hợp lí cho bạn, cách giải quyết này chỉ có thể tạm thời giúp bạn giảm đau chứ không phải là phương pháp điều trị dứt điểm.


Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong thời gian răng khôn mọc là việc làm cần phải chú trọng nhất, do vị trí mọc cuả chúng không đúng so với vị trí của cung hàm nên rất dễ gây ra những trường hợp sau: Răng khôn mọc lệch rất dễ tạo ra các rãnh khe giữ răng khôn và những chiếc răng bên cạnh và khi bạn ăn uống thức ăn sẽ rất dẽ vướng vào những khe hở khiến vệ sinh rất khó, mặt khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ thức ăn lâu dần sẽ tạo thành mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Bạn cũng có thể chườm nước đá để hạn chế lại cơn đau.

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không phụ thuộc khá nhiều vào bác sĩ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Nếu người bệnh đang sử dụng thuốc hoặc có một số bệnh lý toàn thân như tim mạch, đái tháo đường, bệnh về máu…cần được kiểm soát tốt trước khi nhổ răng khôn.


Nhổ răng khôn, đặc biệt nhổ các răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là thủ thuật khó, xâm lấn, đòi hỏi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Độ khó của nhổ răng khôn phụ thuộc vào hướng mọc, hình dạng và số lượng chân răng. Răng mọc lệch 90 độ, răng nhiều chân, các chân mọc phân kỳ hay mọc sát dây thần kinh hàm dưới đều là những yếu tố gây khó khi nhổ răng khôn cũng như làm tăng các biến chứng sau nhổ răng khôn.
 
Top