Răng sứ là loại răng giả có độ cứng và chắc gấp nhiều lần răng thật, màu sắc răng sinh động và giống với ngà răng thật. Tuy nhiên, khi đã tồn tại trên cung hàm thì phải có cách vệ sinh răng sứ cẩn thận mới có thể đảm bảo khả năng ăn nhai và thời gian sử dụng răng sứ tối đa. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách vệ sinh răng sứ chuẩn nha khoa hiện nay. 

Những biểu sau khi bọc răng sứ thường gặp 

Ngứa răng hay còn gọi là ngứa vùng nướu răng xảy ra do quá trình mài cùi răng nướu sâu hơn 1mm nhằm tránh hiện tượng đen cổ răng và thức ăn bị giắt vào nhưng đồng thời cũng gây ra cảm giác hơi khó chịu ở vùng nướu 1 tuần đầu sau khi gắn răng sứ lên cùi răng. Nên khách hàng nếu có cảm giác hơi ngứa là điều hoàn toàn bình thường. Thắc mắc có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Ê buốt răng trong 24h đầu tiên sau khi gắn mão răng sứ là điều khó tránh khỏi, bởi trước khi bọc sứ răng sẽ được mài đi một phần bề mặt răng tiếp đến bác sĩ sử dụng chất gắn chuyên dụng trong nha khoa để kết kích mão sứ với bề mặt răng khi đông cứng chất sẽ kích ửng ngà cùi răng gây ra cảm giác ê buốt và sẽ hết hẳn sau 1 – 2 ngày. 

Viền lợi có màu hơi tái nhẹ, thâm nhưng không phải là đen viền nướu răng và sẽ biến mất vài ngày sau đó. 

Cảm giác vướng hoặc không thoải mái trong ăn nhai là biểu hiện sau khi bọc răng sứ rất dễ gặp phải do dùng lực nhai không phù hợp, cắn xé thức ăn quá cứng hoặc quá dai. 

Những biểu hiện sau khi bọc răng sứ trên được xem là bình thường nếu biến mất nhanh chóng sau đó, nhưng khi kéo dài quá lâu khách hàng cần chú ý và đến gặp bác sĩ ngay để giải quyết kịp thời. 

 Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ đúng cách

Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ đúng cách 

Một số cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ sau đây sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có được kết quả tốt nhất. 

Nếu gặp phải cảm giác ê buốt đau nhức, bạn hãy xin toa thuốc giảm đau của bác sỹ thực hiện phục hình bọc sứ khắc phục khuyết điểm cho bạn và không nên bỏ liều. 

Vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng loại bàn chải có lông mềm, thao tác chải răng nhẹ nhàng, đúng cách, kết hợp thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch hoàn toàn thức ăn giắt ở kẽ răng và vi khuẩn trong khoang miệng. 

Bạn không nên sử dụng thức ăn quá cứng, lạnh hoặc nóng. Do lớp sứ có khả năng chống chịu những lực tác động mạnh có hạn nên bạn không nên cắn bất cứ vật cứng nào vì sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ. Những đồ ăn lạnh như kem, nước đá hay thức ăn quá nóng sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ khiến bạn có cảm giác răng bị ê buốt. 

Hạn chế những thực phẩm có nhiều đường, tinh bột, vì chúng có thể làm cho mảng bám tăng lên, gây sâu răng. Việc kết hợp các biện pháp vệ sinh răng sứ cùng với bổ sung các loại trái cây làm sạch răng càng làm cho cách chăm sóc răng sứ của bạn đạt hiệu quả cao hơn, răng sứ cũng duy trì được tuổi thọ dài hơn.

Đồ uống có gas bạn nên phòng tránh vì nước uống có gas nếu uống nhiều các chất axít có trong đồ uống sẽ làm hư men răng, nảy sinh các lỗ hốc trong răng, đó là nơi tiềm ẩn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do vậy, khi dùng đồ uống này bạn nên uống nước lọc để tráng miệng thì răng không bị ố vàng. 

Hút thuốc lá là nguy cơ làm răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu, móng tay ố vàng. Chất nicotine sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu. 

Thực hiện thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng theo định kỳ từ 4 đến 6 tháng/lần, để bác sĩ theo dõi và kịp thời khắc phục các dấu hiệu bất thường nếu có. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top