Thường người bệnh không biết mình có bệnh nghiến răng vì thường xảy ra lúc ngủ. Bệnh nhân được phát hiện khi đi khám vì hậu quả của nghiến răng gây ra là mòn răng. Tật nghiến răng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Nguyên nhân gây bệnh nghiến răng

Những nguyên nhân gây ra bệnh nghiến răng rất phức tạp: Chủ yếu là do căng thẳng tinh thần hoặc có những bất ổn trong cảm xúc gây ra. Do công việc áp lực, yêu thích, căm ghét điều gì đó quá mức, hoặc những rối loạn về hệ tiết tố do một số chứng bệnh gây ra. Do đau tai hay mọc răng, răng bị lệch khớp cắn hoặc ảnh hưởng tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng gây ra nghiến răng. Chính vì vậy, bạn phải có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý , không nên để đầu óc căng thẳng, tập thói quen ngủ sớm và có chế độ ăn uống khoa học.


Sử dụng nhiều chất kích thích: Uống nhiều rượu, đồ uống có cồn, cà phê, hút thuốc lá và các chất kích thích khác. Cũng có thể gây ra tình trạng nghiến răng.

Nghiến răng gây tác hại trực tiếp và lớn nhất lên răng hàm mặt, đến nha sĩ để khám răng và trị liệu, dùng máng chống nghiến răng để giảm bớt những tổn thương cho răng.

Nguyên nhân gây bệnh nghiến răng

Chữa nghiến răng bằng mẹo hay nhất từ dân gian

Chữa nghiến răng bằng mẹo tại nhà, bạn chỉ cần sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để chữa bệnh, không cần phải mất quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc của bạn.

Chữa nghiến răng với đỗ đen
Đỗ đen hầm với muối lên để ăn, đây là một món giúp giảm căng thẳng tinh thần và có thể làm giảm bớt những cơn nghiến răng. Bởi nghiến răng bắt nguồn từ những căng thẳng, lo âu hằng ngày, người làm việc quá sức, hay bị stress thì ban đêm nằm ngủ sẽ dễ bị nghiến răng.

Cách làm rất đơn giản, bạn đọc chỉ cần đem đậu đen đãi sạch rồi cho lên bếp ninh nhừ như nấu chè và cho thêm vào đó một lượng muối vừa đủ để dễ ăn. Sau khi chế biến xong, hãy ăn hết cả cái và nước, sau khoảng 2-3 tuần, bệnh nghiến răng sẽ khỏi.

Chữa nghiến răng bằng pín lợn
Dùng pín lợn hầm lên để ăn mà một mẹo chữa bệnh nghiến răng dân gian, cách này được các cụ ngày xưa thường dùng cũng có hiệu quả.

Tập thể dục trước khi đi ngủ
Trước khi đi ngủ nên thả lỏng đầu óc và giữ cho tinh thần thoải mái. Hoặc thực hiện một bài tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ để giấc ngủ sâu hơn. Bạn hãy thực hiện mỗi ngày, những động tác thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn thả lỏng, đầu óc thoải mái và bớt căng thẳng hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top