Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu lấy răng khôn ra khỏi hàm. Nhìn chung, tiểu phẫu nhổ răng khôn phức tạp hơn nhổ răng thông thường do vị trí đặc biệt cùng sự phát triển đặc thù của nó. Khi răng răng số 8 được lấy ra khỏi hàm sẽ để lại một khoảng trống hay lỗ trống sau nhổ. Điều này thường khiến cho bệnh nhân lo lắng. Vậy mọc răng khôn nên ăn gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Những điều nên biết trước khi nhổ răng khôn

Nếu bạn lo lắng về tình trạng nhổ răng số 8 sẽ để lại lỗ nguy hiểm, hãy lưu ý một vài điều dưới đây:

- Có sự tìm hiểu về các phương pháp nhổ răng khôn, tham khảo ý kiến từ nha sĩ để lựa chọn phương pháp nhổ phù hợp.


- Lựa chọn đơn vị nha khoa có uy tín, bác sĩ thực hiện giàu chuyên môn, kinh nghiệm, thao tác chuẩn xác. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn rất nhiều đồng thời đây còn là những điều kiện tiên quyết để đảm bảo ca nhổ diễn ra thuận lợi, hiệu quả và an toàn.

- Có sự chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý, thoải mái tinh thần.

- Sau nhổ răng hãy cắn gạc cầm máu, thay gạc liên tục sau mỗi 2 giờ. Không lia, đá lưỡi vào miệng vết thương hở sẽ khiến máu đông trên miệng vết thương bị vỡ và chảy máu trở lại.

Lưu ý khi nhổ răng khôn để lại lỗ

– Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn những đồ ăn cứng trong vòng sau 24 giờ. Không súc miệng mạnh sau 6 giờ nhổ răng.

– Khi ăn, nếu bị hạt cơm hoặc thức ăn rơi vào vị trí lỗ răng không lên dùng lưỡi hoặc tăm để lấy lên vì tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại, đôi khi còn khiến cho máu chảy nhiều hơn.

– Giảm đau bằng cách chườm đá lạnh hoặc khăn nóng ra bên ngoài má. Nếu bạn bị đau quá nhiều nên xin bác sỹ đơn thuốc uống giảm đau.


– Duy trì lịch hẹn tái khám để phát hiện những bất thường do nhổ răng khôn để lại lỗ nhưng không được lấp đầy.

Việc nhổ răng khôn hiện nay không còn khó khăn như trước đây, mọi thao tác được đơn giản hóa, bệnh nhân không phải chịu đựng những cơn đau triền miên vì đã có công nghệ nhổ răng không đau với máy siêu âm Piezotome. Việc sử dụng các tần số rung vừa phải, giúp làm đứt các mạch nối dây chằng nha chu phía dưới, tạo điều kiện để nạy bẩy chân răng dễ dàng hơn.
 
Top