Làm sạch da mặt bằng mật ong- Bên cạnh là loại nguyên liệu có ích cho sức khỏe thì mật ong còn được biết đến là thần dược rất tốt cho sắc đẹp, đặc biệt là làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của mật ong cũng như cách sử dụng mật ong để chăm sóc da hiệu quả. Ngoài ra, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì?

Công dụng làm sạch da bằng mật ong
Mật ong là chất chống oxy hóa có tính tẩy rửa cao, trong mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, các khoáng chất này sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn cho da. Bên cạnh đó các dưỡng chất có lợi trong mật ong như vitamin B1, B2, B3, B5 giúp làn da mềm mịn, hạn chế được tình trạng khô ráp. Đối với làn da dầu còn giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, giúp da tươi trẻ hơn.

Khi thực hiện làm sạch da mặt bằng mật ong, bạn sẽ loại bỏ được tối đa bụi bẩn, bã nhờn trên da. Vì vậy, sẽ mang đến 10 công dụng tuyệt vời sau đây:

- Trị mụn trứng cá: với đặc tính kháng khuẩn, mật ong sẽ làm sạch và loại bỏ mụn trứng cá trên da mặt hiệu quả, ngăn ngừa mụn tái phát. Hãy thoa mật ong lên vùng da mặt bị mụn khoang 3 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát, thực hiện lâu dài sẽ giúp cải thiện mụn rõ rệt.

Những công dụng làm sạch da của mật ong
Mật ong có nhiều công dụng làm đẹp

- Làm mờ sẹo: vết sẹo do mụn hoặc xây xát trên da luông khiến cho bạn cảm thấy tự ti, hãy thử dùng mật ong để làm mờ vết sẹo nhành chóng. Có thể kết hợp với nghệ để có kết quả tốt hơn.

- Dưỡng ẩm da: khi làm sạch da mặt bằng mật ong nghĩa là bạn đã cung cấp cho da một lượng vitamin, khoáng chất và một số thành phần có tác dụng giữ ẩm. Vì vậy, khi da bị khô, hãy đắp mặt nạ mật ông để da mềm mịn.

Hãy dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da qua từng ngày. Ngoài ra, để làm tăng tác dụng của mật ong, hãy kết hợp mật ong với trứng gà, sữa chua,…để đắp mặt nạ.

- Chống lão hóa: mật ong giàu chất chống oxy hóa tự nhiên gồm phenol, enzym và hợp chất flavonoi và các axit hữu cơ giúp chống lại các gốc tự do phát triển, từ đó giảm quá tình lão hóa da rõ rệt.

- Làm mờ quâng thâm: thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị quầng thâm sẽ giúp làm mờ  chúng một cách nhanh chóng, bạn có thể kết hợp với dầu hạnh nhân để vùng da đó săn chắc hơn.

- Mờ vết chàm: những người có vết chàm, việc làm sạch da mặt bằng mật ong sẽ hỗ trợ điều trị một sô bệnh ngoài da hữu hiệu. Mỗi ngày hãy xông hơi da mặt với mật ong hoặc thoa trực tiếp mật ong lên mặt rồi rửa sạch, bạn sẽ thấy vết chàm sẽ bị mờ đi.

- Làm lành vết thương: mật ong có khả năng tái tạo các tế bào da, giúp da mau lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp các thương tổn trên da mau lành hơn.

- Làm sạch da tối đa: các enzym tự nhiên trong mật ong kết hợp với nước sẽ tạo ra một chất khử trùng nhẹ, có khả năng làm sạch mà không lấy đi dầu nhờn cho da. 

- Làm trắng da: mật ogn chứa nhiều vitamin cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho da, vì vậy không thể nào bỏ qua công dụng làm trắng da của mật ong. Việc sử dụng mật ong hàng ngày sẽ giúp làn da trắng mịn, giúp da được bảo vệ tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời.

- Làm mịn da: mật ong tốt cả bên trong lẫn bên ngoài da nên được sử dụng nhiều trong các công thức làm sạch da mặt bằng mật ong. Giúp da mịn màng, làm mờ các vết nhăn, chảy xệ trên da.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top