Trị thâm nám bằng tỏi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em chia sẻ. Tỏi không chỉ là gia vị để chế biến các món ăn, chữa được nhiều bệnh mà nó còn có công dụng trị thâm nám hiệu quả, Nếu bạn vẫn chưa bỏ túi phương pháp làm đẹp hiệu quả này thì hay cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mẹo vặt trị thâm nám bằng tỏi từ chị em nội trợ 1
Tỏi với rất nhiều công dụng làm đẹp

Công dụng làm đẹp của tỏi


Không phải ai cũng biết trong tỏi có chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin B1, B2, vitamin E, tăng độ đàn hồi cho da, giải đọc và ngăn ngừa lão háo da, làm mềm da, có tác dụng chóng nắng, xóa vết thâm, trị mụn rất hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng tỏi để tẩy tế bào chết cho da an toàn mà không cần phải dùng đến các loại mỹ phẩm đắt tiền, đơn giản và không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Tỏi còn có tác dụng làm mượt tóc và ngăn ngừa tóc rụng, đây là điều nghe có vẻ khó tin. Nhưng phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Mẹo vặt trị thâm nám bằng tỏi từ chị em nội trợ


Trị thâm nám bằng tỏi là phương pháp vừa đơn giản, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí mà lại đem lại hiệu quả cao.

Trị thâm nám bằng tỏi và mật ong


Bạn hãy kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau để tạo thành mặt nạ trị thâm nám hiệu quả. Đây là những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong gian bếp của bạn.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy giã nhuyễn 3 múi tỏi và cho mật ong và, trộn đều thành hỗn hợp sệt. Hãy rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Trị thâm nám bằng tỏi và giấm táo


Trong giấm táo có chứa axit giúp tẩy những tế bào chết gây sạm màu trên da. Khi kết hợp tỏi với giấm táo thì 2 nguyên liệu này có thể sử dụng để trị thâm nám rất tốt và hiệu quả.

Hãy bóc tỏi và xay nhuyễn, chắt lấy nước và cho giấm táo vào trộn đều, đắp lên những vùng da bị nám. Dùng tay massage nhẹ nhàng, nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi hay rửa mặt lại với nước. Kiên trì thực hiện, những vết thâm nám sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị thâm nám bằng tỏi và chanh


Mẹo vặt trị thâm nám bằng tỏi từ chị em nội trợ 2
Tỏi và chanh trị thâm nám hiệu quả
Trong chanh có chứa axit có thể làm giảm thâm nám rất hiệu quả. Chuẩn bị 1 củ tỏi và nửa quả chanh. Đem giã nhuyễn tỏi, trộn với nước cốt chanh rồi đắp lên mặt, thực hiện massage nhẹ nhàng. Cách làm này giúp tẩy sạch tế bào chết có tác dụng như một loại mặt nạ lột nhẹ của tự nhiên hiệu quả, nhất là với làn da bị thâm nám.

Trị thâm nám bằng tỏi có hiệu quả không


Theo như các chuyên gia thì tỏi có tác dụng trị thâm nám đối với những trường hợp thâm nám vừa mới hình thành ít. Còn đối với những trường hợp thâm nám đã đậm màu thì bạn nên đến các trung tâm da liễu để được tư vấn cách điều trị.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về cách trị thâm nám bằng tỏi mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng lấy lại được làn da đều màu. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top