Đa số mọi người do có thói quen sử dụng các đồ ngọt, đồ ăn thức uống có màu, thực phẩm nhiều dầu mỡ nên lâu ngày làm xỉn màu răng, ố vàng. Rất nhiều người muốn đi tẩy trắng để lấy lại hàm răng với màu sáng bóng đẹp tự nhiên nhưng lại ngần ngại vì không biết tẩy trắng răng duy trì được bao lâu, giá cả, chi phí tẩy trắng răng như thế nào và không biết nên đi tẩy trắng ở đâu! Nào, chúng ta cùng tìm hiểu và giải quyết vấn đề này nhé!

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Bên cạnh Fluoride, Baking soda cũng được biết đến là một thành phần trong một số loại kem đánh răng đã được hiệp hội nha khoa hoa kỳ (ADA) kiểm chứng và chấp thuận về hiệu quả mang lại.


Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. 

Ngoài ra, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Khám phá baking soda với 3 công thức làm trắng răng

Baking soda và muối: Bạn dùng một 1 muỗng cafe muối với 3 muỗng cafe baking soda trộn chung với nhau, sau đó dùng bàn chải hoặc một miếng vải sạch mềm chà những vết bẩn, xỉn màu trên bề mặt răng và đừng quên súc miệng thật sạch sau khi thực hiện cách tẩy răng bằng soda baking cùng muối này nhé.

Baking Soda + tinh dầu bạc hà + Glycerin: Hỗn hợp gồm 3 thìa cafe glycerin, vài giọt tinh dầu bạc hà thêm 1/2 muỗng cafe muối với 5 muỗng cafe baking soda cũng giúp hàm răng của bạn trắng sáng lên rõ rệt.


Baking Soda và chanh: Khả năng tẩy trắng răng của chanh rất tuyệt vời, vì thế khách hàng có thể trộn nước cốt chanh với baking soda và thấm đều lên răng để trong 2 phút rồi súc miệng bằng nước lạnh. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng mà chỉ thực hiện trong 1 lần/ tuần để tránh là hại men răng do tính axit rất cao trong chanh.
 
Top