Tác dụng của phương pháp tẩy trắng răng thì hầu như ai cũng biết đó là nhanh chóng loại bỏ các vết ố vàng, mảng bám trên bề mặt răng nhờ cơ chế phá vỡ, cắt đứt những chuỗi protein màu và mang đến cho bạn một hàm răng trắng sáng, vượt trội. Nhưng tẩy trắng răng không nên ăn gì?

Công dụng làm trắng răng từ than củi

Nếu bạn không thường xuyên chăm sóc răng đúng cách thì các mảng cao răng sẽ dần hình thành ở chân răng, đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng, lâu dài ảnh hưởng tới độ cứng của chân răng, răng dễ lung lay và không trắng sáng, gây mất thẩm mỹ nụ cười.


Từ lâu, than củi hoạt tính đã được coi là một chất làm trắng răng hiệu quả. Trong than củi có chứa hợp chất Cali Hydrosin – hợp chất làm trắng răng rất tốt. Chất kết dính tự nhiên trong than sẽ dính vào các mảng bám, vệt ố vàng và kéo chúng ra khỏi răng của bạn, trả lại một hàm răng trắng bóng, sạch sẽ.

Cách làm trắng răng bằng than

Bước 1: Đầu tiên hãy chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, có thể tìm mua ở chợ trong khu hàng bán than củi, một tác nước, một bài chải. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm bao tay để mang vì quá trình làm trắng răng này có thể sẽ vấy bẩn lên tay bạn.

Bước 2: Cho kem đánh răng ra bàn chải rồi đánh răng như bình thường.

Bước 3: Làm ướt bàn chải đánh răng rồi đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải. Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu cảm thấy khó chịu bạn có thể nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính tầm 5 – 10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng.


Bước 4: Sau khi đánh răng bằng than hoạt tính nhớ súc miệng thật kĩ, thật sạch bằng nước sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. Sử dụng phương pháp này mỗi tuần khoảng 3 – 4 lần để đảm bảo hiệu quả trắng sáng cao nhất cho hàm răng.

Tuy làm trắng răng bằng than là một cách khá tốt nhưng không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng mà nên tham khảo ý kiến của nha sỹ trước.
 
Top