Trong suốt quá trình niềng răng chỉnh nha bệnh nhân cần phải lưu ý và để tâm rất nhiều vấn đề nhằm hỗ trợ cho quá trình trình nha diễn ra suôn sẻ và không gây bất kỳ ảnh hưởng gì cho hiệu quả đạt được sau cùng.

Sau đây là một số những điều nhất định phải biết khi niềng răng hô có cần phải nhổ răng không mà các đối tượng đang có ý định hoặc đang đeo niềng răng cần chú ý.

Điều trị chỉnh nha – niềng răng

Chỉnh nha ngày nay không giới hạn tuổi tác
Quan niệm niềng răng chỉnh nha phù hợp với trẻ em và thiếu niên cũng đúng vì niềng răng có tính chất dự phòng nên trẻ em là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ này, đó là có một khớp cắn tốt hơn và nụ cười sẽ thẩm mỹ hơn.

Mặc dù vậy nhiều người trưởng thành vẫn tìm đến nha khoa để thực hiện niềng răng. Sở dĩ khi đến trưởng thành họ mới niềng răng vì nhiều lý do, có thể vì lúc trẻ tài chính còn hạn hẹp, do tính chất công việc phải giao tiếp nhiều nên cần một nụ cười thẩm mỹ hoặc giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Điều trị chỉnh nha – niềng răng

Niềng răng không quan trọng tuổi tác mà vấn đề là sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào. Nếu bạn sở hữu hàm răng chắc khỏe thì việc niềng răng không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng của bạn về sau.

Chỉnh nha đem lại cho bạn nhiều lợi ích
Niềng răng chỉnh nha không đơn giản mang đến cho bạn hàm răng đều đặn mà còn mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, chẳng hạn như:

– Một hàm răng đều đặn và một khuôn mặt thẩm mỹ, không có trường hợp bị hô móm thì mới đạt hiệu quả.

– Bác sĩ sẽ định hình khớp cắn cho bạn trở nên cân đối hơn, các răng sẽ chạm vào nhau một cách đều đặn.

Tầm quan trọng của phim x-quang
Chụp phim Xquang sẽ giúp xác định và chẩn đoán tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào. Đồng thời bác sĩ sẽ thấy được các răng ngầm của bệnh nhân và lập kế hoạch có di chuyển các răng ngầm hay không. Vậy, những điều cần biết trước khi điều trị chỉnh nha – niềng răng là như thế nào?

Thời gian chỉnh nha khoảng bao nhiêu lâu?
Trung bình một ca niềng răng kéo dài từ 12-24 tháng nhưng còn tùy theo mức độ phức tạp lệch lạc răng của từng người mà thời gian có thể dịch chuyển. Trong quá trình chỉnh nha, bạn phải gặp bác sĩ để kiểm tra mức độ di chuyển răng như thế nào, thường 1-2 tháng/lần. Thực hiện bọc răng sứ cho răng thưa


Chỉnh nha có đau không?
Khi mang mắc cài niềng răng ở tuần đầu tiên, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi vướng víu và khó chịu ở miệng, thậm chí sẽ có cảm giác ê ẩm và đau nhức, nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau đó và bệnh nhân cũng sẽ quen thuộc với mắc cài niềng răng.

Xử lý khi gặp sự cố
Trong suốt quá trình đeo niềng răng lâu dài, chuyện gặp phải các sự cố như bung tuột các mắc cài hoặc mắc cài bị cắm vào lợi, nướu, mô mềm là không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bệnh nhân nên để y nguyên và đến nha khoa ngay để được bác sĩ can thiệp kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top