Một nụ cười rạng rỡ và quyến rũ luôn là điều con người hướng tới để tăng thêm vẻ đẹp cho bản thân. Con người thường muốn làm răng mình trắng hơn để cải thiện diện mạo của mình bởi một hàm răng trắng thường đồng nghĩa với cái đẹp và một lối sống khỏe mạnh khiến người ta tự tin hơn trong giao tiếp xã hội.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng bao nhiêu tiền

 Tác dụng của làm trắng răng
 Tác dụng của làm trắng răng


Tác dụng của làm trắng răng

Hiện nay các phương pháp tẩy trắng răng thường sử dụng 2 thành phần hydrogen và peroxide hoặc carbaminde peroxide. Những chất này sẽ giúp răng trắng sáng hơn so với bình thường. Những chất làm trắng răng này được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ để hạn chế những phản ứng phụ có thể xảy ra.

Nếu làm trắng răng tại các phòng khám nha khoa có tỉ lệ peroxide cao hơn bình thường từ 15-40%. Lúc này nha sĩ có thể sử dụng bóng đèn hoặc hệ thống lazer để đẩy nhanh thời gian làm trắng răng.

Sử dụng peroxide với hàm lượng quá cao dễ gây ra những phản ứng phụ như khiến răng nhạy cảm và tổn thương các mô mềm. Vì thế lạm dụng quá nhiều các sản phẩm này hoặc dùng không đúng cách sẽ khiến bạn gặp phải những tình huống xấu hơn. 

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay để bạn tìm được phương pháp thích hợp cho mình.

Kem đánh răng làm trắng

Ưu điểm: Kem đánh răng là một cách làm trắng răng tự nhiên có chứa các chất mài mòn có thể làm sạch hết những vết ố vàng trên răng. Công dụng của kem đánh răng ở mức nhẹ giúp răng trắng lên một bậc. Bên cạnh tác dụng của làm trắng răng, kem đánh răng còn có khả năng giúp diệt trừ vi khuẩn và cho bạn một hơi thở thơm mát.

Nhược điểm: Kem đánh răng không chứa các chất tẩy trắng răng nên chỉ có tác dụng đánh bóng răng và loại bỏ những vết ố vàng trên bề mặt răng mà thôi. 

Ngoài ra, những loại nước súc miệng làm trắng răng có chứa hydrogen peroxide nhưng vì thời gian tiếp xúc của nước súc miệng và răng không lâu nên hiệu quả tẩy trắng răng chỉ có thể nhận thấy được sau vài tháng kiên trì.

Miếng dán trắng răng

Ưu điểm: Miếng dán này rất được lòng mọi người sử dụng vì chúng được phủ gel có chứa peroxide. Miếng dán này được dán lên răng trong khoảng 30 phút và thực hiện kiên trì khoảng 14 ngày mới đạt được kết quả.

Nhược điểm: Thời gian để răng trắng lên rất lâu và dễ bị mắc các bệnh về răng miệng và lơi bị nhạy cảm hơn.

Máng làm trắng răng

Ưu điểm: Máng làm trắng răng cho phép răng tiếp xúc với các chất làm trắng. Với khả năng điều chỉnh vừa khít với răng nên hiệu quả tẩy trắng sẽ cao hơn.

Nhược điểm: Máng làm trắng răng được thiết kế cho từng người nên nếu sử dụng những máng phổ thông sẽ dẫn đến khả năng mắc các bệnh về nướu bởi vì chất làm trắng dây ra ngoài máng gây kích thích đến các mô mềm.

Làm trắng răng tại phòng khám nha khoa

Ưu điểm: Thực hiện làm trắng răng tại nha khoa sẽ được các bác sĩ bảo vệ răng và lợi trước những tác động xấu của thuốc tẩy trắng. Tùy theo tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc khác nhau. Hơn nữa, tẩy trắng răng tại nha khoa chỉ cần thực hiện một lần và không mất nhiều thời gian.

Nhược điểm: So với các phương pháp tẩy trắng răng khác thì tẩy trắng răng tại nha khoa có chi phí cao hơn.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẽ để các bạn có thêm những kiến thức cần thiết về các tác dụng của làm trắng răng. Từ đó có thể tìm được phương pháp thích hợp nhất cho mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top