Nhổ răng là việc làm không thể tránh khỏi khi răng không thể giữ lại được nữa, răng bị sâu nặng không thể khắc phục, răng bị lung lay do bệnh nha nhu, răng khôn mọc chèn, mọc lệch gây tai biến, răng mọc so le và quá nhiều, khi cần chỉnh hình răng,… Nhưng chăm sóc sau khi nhổ răng như thế nào là tốt nhất, vừa hiệu quả mà không để lại bất kỳ di chứng nào thì không phải ai cũng biết. 

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Một số biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng sau khi nhổ răng khôn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả hơn nhé.

Thứ nhất, sau khi nhổ răng khôn hiện tượng chảy máu vẫn xảy ra nên bác sĩ sẽ dùng gạc y tế để ngăn ngừa chảy máu và làm cho vùng nhổ răng sạch sẽ hơn. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Thứ hai, bạn nên uống thuốc giảm đau theo đơn kê của bác sĩ

Thứ ba, sau khi nhổ răng miệng của bạn sẽ bị sưng lên khó chịu, vì vậy bạn có thể dùng túi trà nóng chườm vào vết thương để hạn chế sưng và giúp lưu thông máu hơn.

Thứ tư, sau khi nhổ răng, xương hàm của bạn sẽ còn yếu nên tốt nhất bạn sử dụng các thức ăn mềm như cháo, súp… vì chúng không làm ảnh hưởng đến lợi của bạn. Các thức uống quá nóng hoặc quá lạnh bạn cũng không nên sử dụng vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vùng răng mới nhổ.

Thứ năm, vệ sinh răng miệng hằng ngày là điều quan trọng hơn cả. Bạn nên dùng nước súc miệng để cho khoang miệng được sạch sẽ; đồng thời nên dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn ở kẽ răng và chải răng ngày 2 lần. Nên dùng bàn chải có lông mềm mại và kem đánh răng có chứa flour để lấy lạch mảng bám trên răng. Súc miệng bằng nước muối pha loãng cũng có tác dụng giúp răng sạch sẽ hơn rất nhiều.

Nhổ răng không nguy hiểm nhưng nếu bạn đến những cơ sở không uy tín để thực hiện thì có thể sẽ gặp phải những biến chứng khó lường như: chảy máu kéo dài, vị trí nhổ bị nhiễm trùng, dây thần kinh bị tổn thương,… Để biết thêm chi tiết hay thắc mắc các vấn đề về nhổ răng, cách chăm sóc răng sau khi nhổ răng được an toàn, tránh được tai biến hay nhiễm trùng hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ nha khoa của chúng tôi tư vấn rõ hơn. 

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top