Thường thì đau răng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi, bệnh nướu… Cho dù là bởi nguyên nhân gì đi nữa thì bất kì ai bị đau răng cũng cảm thấy rất khó chịu và bất tiện. Hơn thế nữa, với một số trường hợp, nếu bạn không được điều trị lập tức thì bệnh sẽ nặng và đôi khi phải nhổ răng mới dứt điểm được cơn đau. Bài viết này sẽ đưa ra một số cách chữa đau răng cấp tốc tại nhà hiệu quả trong trường hợp người bệnh chưa có thời gian đến khám tại bệnh viện.



 Giảm đau răng bằng cách nào
Phương pháp giảm đau răng 


Nguyên nhân gây ra đau răng

Trước khi tìm hiểu về giảm đau răng bằng cách nào, bạn nên biết được nguyên nhân gây ra đau nhức răng là gì để có cách chữa trị thích hợp. 

- Đau nhức răng do vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho mảng bám bám vào răng, kẽ răng gây ra sâu, viêm nhiễm chân răng.

- Do các biến chứng từ viêm nha chu, áp xe chân răng, viêm tủy gây đau nhức, dễ nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Nếu tình trạng đau nhức liên tục và phát sốt như trường hợp của bạn Hoàng Ánh, tốt nhất bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Vì lúc này, tình trạng đau nhức răng có thể đã biến chứng, trở nặng hơn. 


Giảm đau răng bằng cách nào?


Giảm đau răng bằng cách nào? niềng răng chỉnh hô có đau không? Nếu chưa có thời gian đến nha khoa ngay, bạn có thể áp dụng một só cách giảm đau răng ngay tại nhà như sau:


Giảm đau răng bằng lá trầu không


Lá trầu được xem là một nguyên liệu từ thiên nhiên có tính diệt khuẩn cao, việc dùng lá trầu để giảm đau răng là rất hiệu quả. Chỉ cần lấy lá trầu không giã nhỏ với một ít nước muối loãng, sau đó ngâm lá trầu vào một ót rượu đã pha loãng, Gạt lấy phần nước trong ở phía trên, dùng phần nước này súc miệng mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Cơn đau răng sẽ giảm dần chỉ sau 2-3 ngày.


Sử dụng bồ kết giảm đau răng nhanh chóng


Quả bồ kết từ xưa đã được biết đến với công dụng làm đen, mượt mái tóc của phái nữ. Tuy nhiên, tác dụng làm giảm đau răng bằng cách nào thì dường như rất ít ai biết.

Lấy bồ kết khô đem nướng cháy vỏ bên ngoài, nghiền nhỏ vỏ rồi đem ngâm với rượu từ 2-3 ngày. Sau đó dùng dung dịch này ngậm trong miệng vài phút rồi súc miệng với nước sạch. Không chỉ chữa đau nhức răng hiệu quả mà còn an toàn với sức khỏe.


Giảm đau răng bằng lá bàng non


Lá bàng non có tính sát khuẩn cao nên được tin tưởng có thể áp chế được cơn đau răng tại nhà hiệu quae. Lấy lá bàng nón rửa sạch rồi đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi còn lại khoảng 1 chén nước thì tắt bếp và chắt lấy phần nước.

Dùng nước lá bàng non súc miệng sau mỗi bữa ăn, nên ngậm trong miệng khoảng 5 phút để tinh chất trong lá bàng ngấm vào chân răng, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Sau khi dùng nước lá bàng, bạn nên súc miệng lại với nước ấm, cơn đau nhức sẽ giảm dần.

Ngoài việc áp dụng các cách trên, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ. Bổ sung thêm vitamin để giúp cải thiện tình trạng sưng tấy và chảy máu chân răng.


Lời khuyên của bác sĩ làm sao hết đau răng 

làm sao hết đau răng triệt để phải có sự chữa trị của bác sĩ nha khoa. những bệnh về răng rất phức tạp và dễ gây các biến chứng nghiêm trọng. khi có dấu hiệu đau răng tức là bệnh đã không còn nhẹ nữa, nỗ lực chịu đau chỉ làm cho tình hình thêm xấu, cần phải chữa trị mới hết bệnh.

những trường hợp răng bị đau do những chấn thương cơ học nên nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ khôi phục lại cái răng bị thương, giảm thiểu để lâu bị nhiễm trùng và phải chịu đau nhức kéo dài.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng phương pháp đánh răng, súc miệng, sử dụng chỉ nha khoa. Răng miệng sạch sẽ không bị vi khuẩn tấn công răng thì răng sẽ không bị đau.


Những cách giảm đau răng bằng cách nào tại nhà ở trên chỉ có hiệu quả khi tình trạng bệnh mới chớm, đối với tình trạng nặng thì các cách này hoàn toàn không thể điều trị triệt để. Nếu bạn mong muốn tìm được cách dứt điểm thì nên sắp xếp đến nha khoa uy tín, bác sĩ ở đó sẽ khám và điều trị cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top