Giảm cân an toàn sau sinh bằng cách nào là câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ băn khoăn. Sau khi sinh con, đa phần các bà mẹ đều gặp phải tình trạng tăng cân không kiểm soát, điều này khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Hãy cùng theo dõi bài biết dưới đây để biết bí quyết giảm cân an toàn sau sinh cho chị em.

Bí quyết giảm cân an toàn sau sinh cho chị em phụ nữ 1
Tình trặng tăng cân sau sinh

Lý do khiến bạn tăng cân sau sinh

Sau khi sinh con, các bà mẹ thường sẽ tăng cân. Khi mang thai và khi trong thời kỳ cho con bú thì các bà mẹ ăn nhiều hơn vì nghĩ rằng ăn nhiêu để có sữa cho bé.

Ăn nhiều đồ bổ dưỡng nhưng không có chế độ ăn uống hợp lý, ăn vặt và ăn nhiều thực phẩm nhiều chất béo chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Khi sinh con, các bà mẹ thường mất ngủ. Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến các bà mẹ tăng cân và có thể dẫn đến béo phì.

Sau khi sinh, bạn thường bị stress vì cuộc sống sau khi có con phải lo lắng rất nhiều thứ. Căng thẳng quá mức, điều này có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Suy giáp có thể là một trong những nguyên nhân đằng sau khiến nhiều mẹ sau sinh sinh bị béo phì. Tiết ít hormone tuyến giáp làm cho một phụ nữ tăng cân sau khi sinh con.

Lười tập thể dục sau khi sinh sẽ khiến bạn thừa cân và tăng cân liên tục.
Có thể bạn quan tâm đến Hàm duy trì kim loại để có kết quả tốt sau khi niềng răng.

Bí quyết giảm cân an toàn sau sinh cho chị em phụ nữ

Bí quyết giảm cân an toàn sau sinh cho chị em phụ nữ 2
Cần có chế độ ăn uống hợp lý sau sinh
Để có thân hình đẹp sau khi sinh, bạn cần biết cách giảm cân an toàn sau sinh. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm cân an toàn.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Lựa chọn thực phẩm phù hợp vừa giúp bạn có sức khỏe tốt để chăm sóc con, vừa không làm cơ thể thừa cân và béo phì. 

Hãy sử dụng sữa ít béo và nên hạn chế các món chiên xào. Thường xuyên ăn trái cây và có thể ăn thịch nạc thay các món chiên xào. Không nên ăn nhiều cùng một lúc mà nên phân ra nhiều bữa nhỏ.

Tập thể dục thường xuyên

Sau khi sinh, các bà mẹ hãy thường xuyên tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ... Những phương pháp đơn giản này có thể giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn sau khi sinh.

Việc tập thể dục sau khi sinh không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn có thân hình săn chắc và làn da chắc khỏe và sáng màu.
Tham khảo thêm để có cái nhìn rộng hơn về các kiến thức sức khỏe quanh ta. https://cutt.ly/Dwc2nRNv

Ngủ trưa đều đặn

Vì bận chăm sóc con nên nhiều bà mẹ thường bỏ qua giấc ngủ trưa, điều này vô tình khiến bạn tăng cân. Điều này sẽ giúp bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Cũng không nên ngủ trưa quá lâu, một giấc ngủ trưa tốt cho sức khỏe chỉ nên kéo dài 20 đến 30 phút, sẽ giúp tinh thần sảng khoái và giảm cảm giác buồn ngủ.

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm cân an toàn sau sinh mà bạn nên áp dụng để có thân hình cân đối sau khi sinh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về cách làm đẹp sau sinh. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top