Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? Chào bác sĩ! Năm nay cháu đã lên lớp 10 và cháu thấy hàm răng của mình mọc lộn xộn, nhưng cháu lại có 2 chiếc răng khểnh 2 bên. Cháu đang có ý định niềng răng nhưng cháu lại muốn giữ lại chiếc răng khểnh thì có được không ạ? Niềng 6 răng cửa ở đâu uy tín? Cháu xin cảm ơn! ( Hà Thu- Đà Nẵng)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Hà Thu! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Răng khểnh là chiếc răng được xem là nét duyên dáng trên khuôn mặt nếu chúng hài hòa với tất cả những bộ phận trên khuôn mặt. Chính vì vậy, khi quyết định niềng răng để chỉnh những chiếc răng khác, bạn lại đắn đo không biết có nên giữ lại chiếc răng khểnh hay không.

Thực hiện niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? 1
Răng khểnh có thể gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm
Khi nào nên niềng răng khểnh?

Trong những trường hợp bạn có ý định vì hàm răng bạn lệch lạc thì chiếc răng khểnh của bạn cũng không thể là chiếc răng duyên. Răng khểnh trên khuôn hàm lệch lạc có thể mọc lệch lạc làm sai khớp cắn, răng khểnh làm giảm sức nhai, gây cản trở trong việc ăn uống, gây kho s khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Răng khểnh quá lớn so với những chiếc răng còn lại gây mất hài hóa khuôn mặt.

Răng khểnh là chiếc răng mọc lệch ra phía ngoài khung hàm nên kẽ răng là vị trí thuận lợi để vi khuẩn trú ngụ, đó là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Răng khểnh nhô lên còn tác động đến khuôn miệng, không phải ai để răng khểnh cũng đẹp cả, răng khểnh đẹp khi nó hài hào với các bộ phận trên khuôn mặt. Còn nếu nó không phù hợp thì chiếc răng chỉ đem lại sự kém duyên dáng cho nụ cười.

Thực hiện niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

Thực hiện niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? 2
Thực hiện niềng răng lấy lại nụ cười thẩm mỹ
Nếu trong trường hợp hàm răng bạn đang bị lệch lạc và bạn đang muốn niềng răng thfi chiếc răng khểnh của bạn không đem lại hiệu quả tích cực về cả mặt thẩm mỹ lần ăn nhai. Theo lời khuyên của các nha sĩ, niềng răng giữ lại răng khểnh là điều không nên vì sẽ không đem lại hiệu quả chỉnh nha tuyệt đối và không thể chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt được.

Nếu sau khi niềng răng mà bạn vẫn giữ lại răng khểnh thì nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng là rất cao như sâu răng, nha chu, cao răng, hôi miệng.... Chính vì vậy, khi niềng răng, bạn nên niềng cả răng khểnh để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT

 
Top