Băn khoăn nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant hầu hết xuất phát từ việc người bệnh không nắm rõ tình trạng răng của mình đang trong điều kiện nào và đâu là biện pháp xử lý thích hợp. Dưới đây là những trường hợp cần trồng răng thẩm mỹ để phục hình răng.

Trồng răng là gì?

Trồng răng giả là cụm từ phổ thông được sử dụng để chỉ việc thay thế chiếc răng đã mất hoặc răng bị hư tổn nặng không thể khắc phục bởi các biện pháp trong nha khoa bằng những chiếc răng giả được làm từ nhựa, hợp chất kim loại, sứ…


Trồng răng là gì sẽ giúp lấp đầy nhanh chóng những khoảng trồng trên hàm do răng mất tạo thành, giúp khắc phục những nhược điểm của hàm răng; thay thế răng đã mất thực hiện chức năng và đảm bảo đủ số lượng răng trong hàm giúp bệnh nhân thuận tiện trong ăn nhai cũng như tự tin hơn trong mọi hoạt động liên quan đến răng miệng.

Do răng miệng là bộ phận đầu tiên trong hệ thống tiêu hóa có chức năng nhận và nghiền nát thức ăn, giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra thuận lợi nên việc trồng răng là gì thật sự rất cần thiết nếu không may bị mất răng. 

Ngoài ra, do là một phần trong miệng nên hàm răng cũng có vai trò tạo ra một phạm vi âm thanh nhất định trong đó gồm có ngôn ngữ và mất răng có thể khiến giọng nói của một người thay đổi. Vì vậy, trồng răng giả là một việc rất cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Các phương pháp trồng răng hiện nay

– Làm hàm tháo lắp: Là phương pháp trồng răng cổ điển nhất. Phương pháp này có ưu điểm là phù hợp với mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm với chi phí tương đối rẻ.
– Cầu răng sứ: Là phương pháp trồng răng truyền thống nhằm tạo ra một cầu nối các chụp răng giả, tựa trên các cùi răng thật để phục hồi răng thẩm mỹ.


– Implant: Là phương pháp trồng răng hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay do độ vững cao, tuổi thọ bền vững có thể tồn tại lâu dài nếu được chăm sóc đúng cách.

Tùy vào từng nhu cầu và tài chính khác nhau mà bạn sẽ chọn cho mình những phương pháp phù hợp nhất
 
Top