Cách làm căng da mặt bằng trứng gà là một liệu pháp thiên nhiên rất hữu hiệu. Bởi lòng trắng trứng gà được ví như chất collagen tự nhiên giúp căng da mặt nhờ chứa nhiều protein. Chính vì vậy, việc sử dụng trứng gà trong làm đẹp luôn được chị em phụ nữ ưa chuộng.

Trứng gà là thực phẩm cung cấp nhiều đạm và canxi, ngoài ra còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da mặt, làm đẹp tóc. Mặt nạ lòng trắng trứng giúp bạn kiểm soát được lượng nhờn trên da, ngăn chặn và xóa mờ nếp nhăn, làm da căng mịn trẻ trung hơn rất nhiều.

Truy lùng cách làm căng da mặt bằng trứng gà-1
Đắp mặt nạ trứng gà làm săn chắc da
Cách làm căng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Tách lòng trắng trứng gà và lòng đỏ riêng biệt, cho thêm 1 muỗng mật ong và vài giọt chanh tươi vào trộn đều. Sử dụng khăn mặt ấm, nhẹ nhàng lau sạch mặt cho lỗ chân lông mở rộng ra. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt, để hỗn hợp khô trong 30 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm, sau khi đã rửa sạch hỗn hợp trên da thì rửa mặt một lần nữa với nước lạnh để làm khít lỗ chân lông căng da mặt hiệu quả.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng cách làm căng da mặt bằng trứng gà kết hợp với bia. Tương tự như với mật ong và chanh tươi, trộn đều lòng trắng trứng và bia với nhau rồi dùng để đắp mặt nạ. 

Những lưu ý khi làm căng da mặt bằng trứng gà

Chọn trứng gà ta

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trứng gà giả, trứng gà trung quốc, trứng gà làm tự nhựa và hóa chất. Vì vậy, nếu muốn áp dụng hiệu quả cách làm căng da mặt bằng trứng gà, bạn nên chọn trứng gà ta. Loại trứng này thường có kích thước nhỏ, có màu trắng đục rất dễ phân biệt khi đặt cạnh những quả trứng khác.

Cách tách lòng trắng và lòng đỏ

- Lòng trắng: đập trứng rồi gạn lấy nòng trắng, trộn thêm vài giọt nước cốt chanh, mật ong hoặc bia. Rồi thực hiện đắp mặt nạ như ở trên.

- Lòng đỏ: nếu muốn dùng, bạn hãy luộc chín rồi nghiền thành bột mịn, hòa thêm với sữa chua hoặc mật ong sau đó đắp lên mặt cũng có tác dụng chăm sóc da rất tốt.

Rửa sạch da trước khi đắp mặt nạ

Phải rửa mặt sạch trước khi thực hiện để bã nhờn, bụi bẩn trôi hết ra ngoài, nếu không sẽ gây bí tắc lỗ chân lông, dẫn tới tình trạng nổi mụn hoặc viêm da. Không chỉ vậy, đắp mặt nạ quá dày cũng không tốt vì có thể gây bí da, khiến lỗ chân lông bị nghẹt nên sẽ phản tác dụng.

Truy lùng cách làm căng da mặt bằng trứng gà-2
Không nên lạm dụng quá nhiều
Tuân thủ đúng thời gian đắp mặt nạ

Nhiều người cho rằng, cách làm căng da mặt bằng trứng gà áp dụng càng nhiều, càng lâu sẽ có hiệu quả càng tốt. Tuy nhiên, nếu lạm dụng trứng gà sẽ khiến da mặt bị bội thực dinh dưỡng, dễ nổi mụn và mắc phải các triệu chứng về da khác. Nên đắp 2 lần/tuần và thực hiện liên tiếp trong 3-4 tuần.

Cách làm căng da mặt bằng trứng gà thích hợp với mọi loại da dù làn da nhạy cảm nhất, với da nhờn sẽ có tác dụng tuyệt vời vì nó có khả năng hút dầu cực tốt. Khi dùng mặt nạ trứng gà, da mặt sẽ khít chặt, cảm giác se da ở ngay bề mặt sẽ xảy ra sau khoảng 1 giờ đắp mặt nạ. Đây là một cách làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng.

Tg: Ngavvt
 
Top