Đau răng khôn sưng lợi, một trong những biến chứng trong giai đoạn mọc răng khôn. Tình trạng này liệu có gây nguy hại cho sức khỏe của bạn? cạo vôi răng có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề này.

Đau răng khôn sưng lợi có nguy hiểm gì?
 Răng khôn sưng lợi gây ra những biến chứng nguy hiểm 
Dấu hiệu của sưng nướu răng khôn

Khi răng khôn bị kẹt lại trong khuôn hàm sẽ gây ra tình trạng đau răng khôn sưng lợi. Bạn có thể nhận biết rõ thông qua những biểu hiện như:

- Khi ấn vào nướu lợi sẽ thấy đau và có mủ chảy ra.

- Nướu trong cùng sưng đỏ.

- Hơi thở có mùi khó chịu.

- Khi mở miệng, ăn nhai gặp khó khăn.

Đau răng khôn sưng lợi có nguy hiểm gì?

Không chỉ gây ra tình trạng đau nhức thông thường, đau răng khôn sưng lợi còn gây ra những biến cứng nghiêm trọng như:

- Bệnh nhân gặp khó khăn khi ăn nhai, có cảm giác chán ăn và lâu dần sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Nướu bị sưng tạo kẽ hở giữa răng số 7 với nướu, thức ăn mắc vào nhiều hơn và sẽ khó làm sạch được, từ đó gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu,…

- Nếu tình trạng sưng lợi kéo dài có thể phá hủy xương hàm xung quanh, gây viêm xương hàm.

- Răng số 7 kế cận sẽ bị ảnh hưởng nếu răng khôn bị sâu, nướu bị sưng.

Nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh bạn hãy đến ngay nha khoa để thăm khám và bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bệnh. Để càng lâu càng khó điều trị và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Cách chữa trị đau răng khôn sưng lợi

Dựa vào tình trạng đau răng khôn sưng lợi như thế nào mà sẽ có cách chữa trị phú hợp. Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chụp X-quang xương hàm để xác định vị trí và thế mọc của răng từ đó mới lên kế hoạch điều trị:

- Nếu răng khôn mọc thẳng: bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ phần nướu răng mọc trùm để răng khôn có thể mọc bình thường, thao tác này rất đơn giản và trước khi tiến hành bệnh nhân sẽ được gây tê để tránh cảm giác đau đớn.

- Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: trong trường hợp này bạn sẽ được chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đều gây ra những cơn đau răng khôn sưng lợi và biến chứng nguy hiểm.

Vì răng khôn không có chức năng gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của hàm. Với công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại, bệnh nhân sẽ không còn lo lắng vấn đề đau đớn trong quá trình thực hiện hay sẽ bị viêm nhiễm trùng. Quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, đơn giản, không xâm lấn nhiều đến mô xung quanh, giúp loại bỏ được tinhd trạng đau nhức nhanh chóng.

Những cách chữa đau răng khôn hiệu quả tại nhà

- Chanh tươi: chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi pha thêm với một ít muối, lấy bông thấm vào hỗn hợp rồi chấm vào vùng răng đau. Áp dụng thường xuyên trong ngày sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau răng khôn sưng lợi gây ra.

- Hành tây: hành có tính kháng khuẩn, sát trùng nên đây là cách chữa đau răng khôn hữu hiệu nhất. Có thể nhai 1 miếng hành trong vài phút hoặc đắp miếng hành tây vào vị trí răng khôn mọc. Lặp lại 3 lần/ngày để cơn đau nhức giảm đi rõ rệt hơn.

- Nước trà xanh: lấy lá trà xanh hãm trong bình nước đun sôi khoảng 30 phút, sau đó dùng nước này để uống hoặc súc miệng hàng ngày. Trà xanh có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm sạch khoang miệng và giảm đau nhức do mọc răng khôn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top