Răng bị ê buốt mỗi khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe. Men răng yếu, bệnh lý răng miệng là nguyên nhân chính gây ê buốt răng, tổng hợp cách chữa trị răng bị ê buốt từ chuyên gia, chia sẻ những cách chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà, ngăn ngừa bệnh lý và tẩy trắng răng sau sinh có ảnh hưởng gì không.



Cách điều trị bệnh ê buốt răng
Cách điều trị bệnh ê buốt răng
Nguyên nhân của bệnh ê buốt chân răng


Có thể xác định được một số nguyên nhân có thể gây ra bệnh ê buốt răng như sau:

Tụt nướu chân răng làm lộ chân răng và khiến răng bị ê buốt.

Men răng bị bào mòn, ngà răng bị lộ do sử dụng nhiều thức ăn hay đồ uống có tính axit như soda, rượu…

Thói quen nghiến răng sau khi ngủ dậy cũng là nguyên nhân làm răng bị bào mòn, ê buốt.

Răng chải không đúng cách, quá mạnh hoặc chải quá nhiều lần trong ngày khiến men răng bị mất đi.

Mắc các bệnh lý như sâu răng, răng bị mẻ cũng khiến ngà răng bị nhạy cảm từ bên trong khiến chân răng bị ê buốt nghiêm trọng.

Có nhiều trường hợp tẩy trắng răng do đeo niềng răng hoặc trám răng do kỹ thuật nha khoa kém, các trung tâm không an toàn cũng chính là nguyên nhân gây răng bị ê buốt.

Mẹo trị bệnh ê buốt răng có thể thực hiện tại nhà

Trà xanh

Trà xanh có chứa một số chất có khả năng điều trị bệnh ê buốt răng rất hiệu quả mà bạn có thể thử. Chỉ cần dùng vài lá trà xanh đem nhai trong miệng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch sẽ có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, làm giảm các triệu chứng ê buốt răng. Cách này có thể thực hiện hằng ngày 2-3 lần để giúp giảm cơn ê buốt tan nhanh.

Tin nha khoa: bọc răng sứ giá bao nhiêu

Mẹo chữa ê buốt răng từ tỏi

Bạn dùng một củ tỏi sống, đem tách vỏ rồi thái mỏng từng củ, để khoảng 5 phút rồi lấy từng miếng chà lên răng. Bạn nên chà hết lên các mặt của răng, nhất là ở những vùng răng bị ê buốt nhiều. Thực hiện đều đặn trong khoảng 3 ngày se thấy những triệu chứng này giảm dần.

Nhân quả óc chó

Trong nhân quả óc chó chứa nhiều axit linoleic, canxi và phốt pho giúp giảm kích thích các dây thần kinh. Bạn súc miệng bằng nước muối trước rồi nhai 20gr quả óc chó khoảng 5 phút rồi nuốt. Thực hiện 2 lần một ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Lá lốt

Lá lốt không những điều trị bệnh sâu răng hiệu quả mà còn làm giảm tình trạng ê buốt đáng kể. Lá lốt có hoạt tính chốn bào mòn men răng nên chỉ cần mỗi ngày nhai nhỏ lá lốt và đắp lên vị trí răng sẽ khiến cơn ê buốt chấm dứt nhanh chóng.

Vitamin e

Vitamin e có tác dụng phục hồi các mô xương quanh răng nên việc điều trị ê buốt răng rất tốt. Bạn nên súc miệng bằng nước ấm rồi dùng loại dầu có chứa vitamin e như dầu dừa chẳng hạn nhỏ lên những chiếc răng bị ê buốt và ngậm khoảng 30 phút. Có thể thực hiện phương pháp này một ngày 3 lần để làm sạch răng miệng và hơi thở thơm mát.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Không ăn nhiều những đồ ăn có quá nhiều tính axit, nước có ga vì chúng khiến răng chúng ta ê buốt nhiều hơn. Bên cạnh đó, đồ ăn cay cũng khiến men răng bị ảnh hưởng. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, giúp tuyến nước bọt hoạt động tốt và tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình nhạy cảm cho răng.

Chất xơ có nhiều trong các loại quả như nho khô, chà là, các loại rau xanh và hoa quả tươi.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Cần thực hiện chải răng và vệ sinh răng miệng đúng cách nhằm hạn chế tình trạng trị bệnh ê buốt răng. Nên chải một cách nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm và dùng các loại kem đánh răng dành riêng cho răng bị ê buốt.


Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top