Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành do mảng bám tồn tại lâu ngày trong miệng, thường có màu vàng nhạt, nâu hoặc đen gây mất thẩm mỹ. Đây cũng chính là một yếu tố khiến cho màu răng thay đổi khi nhìn bằng mắt thường. Điều này khiến cho không ít người lầm tưởng về việc cạo vôi răng có thể làm trắng răng.

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng chính là một lớp mảng bám dính trên bề mặt răng. Lớp màng này được tích tụ và sản sinh ra hằng ngày, theo thời gian, dưới những tác động của môi trường axit trong miệng chúng sẽ trở nên cứng và khó làm sạch hơn. Vối răng là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại sinh sôi và phát triển.

Muốn loại bỏ được hết những mảng bám đó đòi hỏi phải sử dụng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Cạo vôi răng chính là một thủ thuật đơn giản trong nha khoa và được tiến hành nhanh chóng.

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Theo các chuyên gia nha khoa khẳng định thì cạo vôi răng không thể tẩy trắng răng, bởi đây chỉ là thao tác lấy đi những mảng bám mà hằng ngày bàn chải đánh răng không thể chải sạch được. Ngay cả việc đánh bóng răng ở cuối quy trình cũng chỉ có tác dụng làm mặt răng bóng hơn chứ không thể thay đổi màu răng.

Những lúc như vậy thì cạo vôi răng chính là phương pháp làm trắng răng tối ưu nhất mà bạn có thể thực hiện. Nhưng lưu ý rằng không phải bất cứ trường hợp nào cũng đều có thể áp dụng được kỹ thuật này. Cạo vôi răng chỉ thực sự có hiệu quả đối với những trường hợp răng bị ố vàng do dính màu thực phẩm như cà phê, trà hay quá trình chăm sóc răng miệng chưa tốt. Còn đối với những nguyên nhân khác như nhiễm màu kháng sinh hút thuốc hay di truyền thì rất khó để khắc phục bằng phương pháp này. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa như thế nào?


Phương pháp làm trắng răng hiệu quả?

Mặc dù chưa xác định được nguyên nhân khiến răng bị vàng nên chưa thể biết được cạo vôi răng có làm trắng răng không. Nếu muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng thì thường người ta tìm đến các phương pháp tẩy trắng và phương pháp được sử dụng nhiều nhất chính là WhiteMax.

Máng tẩy trắng rất đơn giản và tiện lợi. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm răng rồi chế tạo sao cho thật vừa khít với nướu và răng, không quá cao cũng không quá thấp. Tiếp đến bác sĩ sẽ sử dụng lượng thuốc hợp ký và bàn giao máng tẩy cho bạn. Việc sử dụng máng tẩy này giúp bạn chủ động hơn trong việc làm trắng răng, có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào nếu muốn.

Dưới sự theo dõi của bác sĩ, phương pháp này sẽ đem lại những hiệu quả tốt mà bạn không phải lo lắng bất cứ vấn đề nào xảy ra.

Phương pháp làm trắng răng WhiteMax được xem là tối ưu nhất hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội mang lại, bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng ngay tức thì.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng và kéo dài trong 1h đồng hồ.

- Hiệu quả mang lại rất tốt, màu sắc răng trắng sáng 5-6 lần so với màu sắc răng ban đầu.

- Không gây xâm lấn và làm hại đến các mô mềm xung quanh và men răng.

- Màu sắc răng duy trì lâu dài, có thể lên tới 3-5 năm.

- Phương pháp này có thể khắc phục tốt những hàm răng bị nhiễm màu kháng sinh, do yếu tố nội sinh di truyền, ám màu thuốc lá…

Dù cạo vôi răng không thể làm trắng răng bạn vẫn nên lấy cao răng định kỳ tại các trung tâm nha khoa để tránh trường hợp bị viêm nướu, nghiêm trọng hơn có thể phá hủy nhiều hay một phần vùng quanh răng và tấn công vào răng làm tổn hại đến xương. 

Tin thêm: niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top