Cầu răng toàn sứ là một trong nhưng phương pháp phục hình răng thẩm mỹ hiệu quả, được nhiều người sử dụng. Với hiệu quả và chi phí phù hợp nên dù phương pháp này còn nhiều hạn chế nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Vậy cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cầu răng toàn sứ là gì? 

Cầu răng toàn sứ thực chất là phương pháp mài nhỏ 2 chiếc răng bên cạnh răng mất, làm trụ cho phục hình cầu răng. Đây là phương pháp phục hình răng cố định khá hiện đại.

Cầu răng là phương pháp phục hình răng cố định nên đồng nghĩa với việc bạn không thể tháo lắp được, phương pháp này tạo cảm giác chắc chắn, đảm bảo chức năng nhai tốt.

 Cầu răng được áp dụng cho trường hợp người bị mất răng hoàn toàn và muốn phục hình lại răng đã mất nhưng hai chiếc răng bên cạnh phải đủ khỏe mạnh để có thể mài thành cùi làm trụ răng.

Nên áp dụng với những người bị mất ít răng vì làm cầu răng phải mài răng, ảnh hưởng đến cấu trúc răng, đôi khi gây ê buốt. Do đó, việc mài cùi răng chỉ nên thực hiện ở một số ít răng, mất răng quá nhiều đồng nghĩa với số răng bị mài sẽ tăng lên, làm ảnh hưởng đến toàn hàm răng.

Có 2 loại cầu răng sứ, đó là cầu răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Cầu răng sứ toàn sứ là phương pháp đang được rất nhiều người lựa chọn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa rất bền và hiệu quả.

Cầu răng toàn sứ là gì?

Cầu răng toàn sứ tồn tại được khoảng bao lâu?

Cầu răng toàn sứ tồn tại được bao lâu sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Tùy vào loại răng sứ bạn chọn: Răng sứ kim loại dù có giá thành rẻ hơn nhưng nó không thể có tính thẩm mỹ cao độ bền bằng cầu răng sứ toàn sứ. Dùng cầu răng sứ toàn sứ bạn có thể duy trì tính thẩm mỹ và độ bền lên đến 20 năm hoặc lâu hơn nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa như thế nào?


Chăm sóc sau khi làm cầu răng: Cầu răng tồn tại lâu hay không còn tùy thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của các bạn. Bạn cần phải ăn uống, vệ sinh răng miệng khoa học và đúng cách thì cầu răng sẽ duy trì độ bền và sáng rất lâu. Hãy đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, tránh uống các loại nước có chứa nhiều phẩm màu, hạn chế ăn thức ăn quá cứng, dai. Hãy từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rược bia.

Kỹ thuật thực hiện: Thực hiện cầu răng có bền lâu không còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện ra sao. Làm cầu răng, giai đoạn mài răng rất quan trọng, đòi hỏi bác sĩ cẩn trọng, không làm tổn thương đến tủy.

Thực hiện cầu răng toàn sứ ở đâu

Sau khi đã hiểu rõ cầu răng sứ là gì cùng những đặc trưng liên quan đến cầu răng thì việc bạn cần quan tâm là tìm cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành điều trị. Những nhược điểm của cầu răng có thể khắc phục được nhờ tay nghề của bác sĩ trong lúc thực hiện.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển đã và đang là địa chỉ được đông đảo mọi người biết đến bởi đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, thiết bị khoa học hiện đại, đã đem đến nụ cười rạng rỡ cho rất nhiều người, mọi quy trình thực hiện đều được diệt khuẩn từng khâu, đảm bảo an toàn cho người thực hiện.

Như vậy cầu răng toàn sứ tồn tại bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp phục hình răng cố định này. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn răng khôn mọc lệch có nên nhổ không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top