Răng hô có di truyền không chính là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.

Răng hô có di truyền không?

Theo các nghiên cứu, có tới 70% tỉ lệ người bị răng hô là do di truyền từ người thân trong gia đình như bố mẹ, ông bà. Bởi hầu hết các yếu tố về cấu trúc, hình dáng đều di truyền từ gen của bố mẹ hoặc người thân. Đặc biệt, với trường hợp răng hô, cấu trúc xương hàm, khuôn mặt của trẻ theo gen di truyền mà sẽ mang đặc điểm giống ai đó trong gia đình.

Ngoài yếu tố răng hô có di truyền không, răng bị hô có thể do trong quá trình mọc răng, răng mọc lệch lạc,răng khấp khểnh do răng và hàm mất đi sự cân đối, hoặc trẻ có các thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, ngậm ti giả, lấy lưỡi đẩy răng…

Răng hô có di truyền không?

Nhưng bạn đừng có lo lắng quá răng hô có di truyền không vì từ sớm khi trẻ mọc răng là có thể phát hiện kịp thời những dâu hiệu bất thường khác. Nếu răng có những dấu hiệu mọc chìa ra bên ngoài thì nên chú ý theo dõi. Bên cạnh đó, nên chú ý tới tốc độ phát triển của xương hàm trên và hàm dưới của bé có cân đối giống nhau hay cân xứng với khuôn mặt hay không. Lúc này mới xác định được là bé có bị di truyền từ bố mẹ hay không.

Lúc trẻ bắt đầu thay răng sữa vì có những lệch lạc, chìa vểnh hoặc thấy miệng bị nhô ra thì khả năng xương hàm phát triển có những bất thường. Bạn nên đưa trẻ đi khám để kịp thời sữa những sai lệch và bất thường ở cấu trúc hàm mặt và khuôn răng. 

Không có cách nào có thể chữa hô răng hiệu quả tại nhà cho bé được mà chỉ có thể phòng ngừa hô răng do các nguyên nhân không phải di truyền như ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, mút ngón tay hay thở miệng…nếu có thể tránh được những tật xấu này thì bạn có thể giúp bé tránh được các tình trạng răng sai lệch rất tốt. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa?


Cách khắc phục răng hô

Để tìm ra được phương pháp khắc phục răng hô hiệu quả thì cần phải đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và tìm ra nguyên nhân cụ thể để xem răng hô do di truyền không. Từ đây, bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Răng hô do răng mọc lệch lạc: Trường họp này, phương pháp chữa trị hiệu quả nhất chính là niềng răng hô. Bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ nha khoa chuyên dụng nhằm tạo ra lực dịch chuyển khiến răng lui vào trong mà không còn chìa hô ra phía ngoài, cho hàm răng hết hô và hàm răng đều đẹp hơn.

Phương pháp niềng răng có thể thực hiện cho trẻ từ khoảng 8-12 tuổi là thích hợp nhất. Vì lúc này, răng trẻ đã đi vào ổn định khi có răng sữa và răng mọc lâu dài. Thông thường thời gian điều trị sẽ mất khoảng 1-2 năm tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân.

Nên đưa trẻ tới thăm khám sớm để phát hiện sớm các vấn đề về răng hô, răng mọc lệch lạc để bác sỹ chỉ định biện pháp khắc phục kịp thời.

Nếu răng hô do xương hàm: Trường hợp này là do di truyền về mặt cấu trúc xương hàm phát triển quá mức và chìa ra phía ngoài quá nhiều, khiến mất cân đối với hàm răng còn lại và không chỉ khiến mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Phương pháp tối ưu nhất cho trường hợp này chính là phẫu thuật hàm.

Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bớt xương hàm, đẩy hàm vào trong để khớp cắn được cân đối với nhau và cải thiện được thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nhưng phương pháp này chỉ thực hiện được với bệnh nhân trên 18 tuổi khi mà xương hàm đã ổn định.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top