Ngày nay, ước muốn biến hàm răng bị ố vàng, ngả màu theo thời gian trở nên trắng sáng đã không còn khó khăn khi phương pháp tẩy trăng răng ngày càng được nhiều người sử dụng để cải thiện thẩm mỹ hiệu quả. Vậy  nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào mới  thật sự an toàn? Cần làm gì để tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả?

Đừng sợ đau khi tẩy trắng răng

10 người đi tẩy trắng răng thì 8 người bị ê buốt. Vậy những quảng cáo tấy trắng răng không đau liệu có đúng sự thật? Trước tiên việc đau hay không đau là do loại thuốc nha sỹ dùng để tẩy trắng răng. 


Tùy từng hãng sản xuất mà gel tẩy trắng có độ pH acid hoặc pH trung tính và các hoạt chất giúp giảm ê buốt làm giảm sự hòa tan của các nút chặn nên giảm thiểu sự nhạy cảm của răng. Đây chính là loại thuốc răng. Gel có độ pH acid sẽ có khuynh hướng hòa tan các nút chặn trên đầu các ống ngà, làm cho dịch tủy trong các ống ngà di chuyển và làm răng ê buốt khi tẩy trắng răng. 

Thuốc này có thời gian bảo quản 2-3 năm, chi phí rẻ. Gel có độ pH trung tính dùng để tẩy trắng răng không đau, nhưng thời gian bảo quản tối đa chỉ 1,5 năm và chi phí đắt. Ngoài ra, nếu răng bạn chưa được xử lý tình trạng viêm nướu, sâu răng, mòn cổ răng thì việc tẩy trắng răng cũng gây ra ê buốt.

Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng

Trong thời gian khi bạn mới vừa tẩy trắng, răng sẽ có nhiều lỗ xốp và có thể rất dễ bị ố bẩn. Vì vậy, để có một kết quả điều trị tốt cho hàm răng, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Trong 24h giờ đầu sau khi tẩy trắng răng bạn nên tránh những thức ăn, uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: cà phê, trà, nước tương, các loại nước ngọt có màu, các món ăn có chứa phẩm màu và không nên hút thuốc. 

- Khi mới tẩy trắng, răng bạn có thể ê buốt nhẹ từ 1 ngày đến 3 ngày do răng bị nhạy cảm và sẽ giảm dần, bác sĩ sẽ đưa cho bạn thuốc chống ê buốt. Nếu ê buốt kéo dài thì bạn nên tái khám. 


- Hai tuần sau khi kết thúc tẩy trắng răng, màu răng của bạn sẽ ổn định.

Bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng và đánh giá màu răng. Bạn nên chải răng sau mỗi bữa ăn để màu của thức ăn không bám lên răng, làm sạch các mảng bám và dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau khi ăn xong.

>>Đọc thêm: thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần

 
Top