Táo bón chính khiến cho chúng ta bị mất nước trầm trọng và cơ thể mất năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi phí bọc răng sứ veneer bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân chính dẫn đến táo bón chủ yếu là do chế độ ăn uống không hợp lý. Chính vì vậy, để xua tan những khó chịu do táo báo gây ra, bạn hãy ăn những loại trái cây dưới đây để bảo vệ sức khỏe:

Quả bơ
Là loại quá chứa chất xơ rất nhiều và rất tốt cho người bị táo bón. Cách sử dung loại quả này rất đa dang, có thể thêm vào salad, làm sinh tố bơ hoặc ăn với sữa, đường.

Mận khô
Mận khô trị táo bón rất hiệu quả, do có tính nhuận tráng tự nhiên cùng hàm lượng chất xơ cao nên rất tốt cho việc tiêu hóa, giúp phân mềm và dễ dàng bài tiết hơn. Nếu kết hợp với việc bổ sung nước đầy đủ thì tình trạng táo bón của bạn sẽ được trị khỏi và khó có thể tái phát lại.

Quả sung
Sung là loại quả chứa nhiều vitamin, chất xơ, dextrse,...chữa táo bón nhanh chóng. Khi bị táo bón, bạn có thể ăn sung chín mỗi ngày 3-5 quả hoặc sắc sung tươi để uống. Khi chọn sung, hãy chọn quả có màu sẫm, mùi thơm, sung rất dễ bị hư nên bạn mua vừa đủ để tránh lãng phí nhé. Có thể thay thế sung khô nếu không mua được sung tươi.

Quả táo
Được gọi là thuốc nhuận tràng tự nhiên vì có hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan, tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ tập trung nhiều ở vỏ táo do vậy khi ăn bạn nên ăn cả vỏ để có kết quả tốt nhất. Nên ăn táo khi đói và mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Nên ăn gì khi bị táo bón?
Táo có nhiều công dụng chữa bệnh*

Quả keo
Loại quả này rất tốt cho hệ tiêu hóa, không chỉ quả mà cả lá cũng có ích cho nhuận tràng. Phơi khô lá và quả keo này rồi chia từng phần nhỏ, đun sôi với nước, dùng để uống trước khi đi ngủ 20 phút. Những người cao tuổi áp dụng phương pháp này rất thích hợp, tuy nhiên, nếu bị chướng bụng thì bạn nên thay thế bằng gừng thì sẽ có công dụng tốt hơn.

Không nên dùng phương pháp này trong thời gian dài vì có thể gây thiếu hụt kali và ảnh hưởng đến hệ thần kinh điều khiển hoạt động của đại tràng.

Quả kiwi
Một quả kiwi chứa khoảng 2,5g chất xơ và nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và đường ruột. Việc ăn kiwi thúc đẩy đi tiêu đều đặn. Kiwi có màu xanh hoặc vàng, mềm và dễ ăn nên rất thích hợp cho trẻ em và người lớn. Có thể kết hợp với sữa chua để hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn, tạo ra nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ngăn ngừa và trị táo bón hiệu quả.

Quả chuối
Chuối có rất nhiều công dụng trong việc trị táo bón, trong chuối có hàm lượng chất xơ cao và chất kali trong chuối sẽ giúp cơ ruột hoạt động tốt. Chuối chín mềm, vị thơm nến rất dễ ăn, có thể dùng với sald trái cây, ăn nguyên quả hoặc sinh tố chuối kèm theo sữa chua. Ngoài ra, trong chuối xanh còn có chất tannin, chất này sẽ làm săn se và có vị chát khi ăn, nguyên nhân gây ra táo bón nên bạn hãy thận trọng khi mua nhé.

Trong các loại quả trên, hầu hết là đều chứa chất xơ giúp điều trị táo bón hiệu quả. Chính vì vậy, ngoài những loại trên bạn có thể lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, không chỉ ngăn ngừa mà còn trị dứt điểm bệnh.
Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top