Răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao? Răng mẽ vỡ không chỉ khiến mất thẩm mỹ mà chức năng ăn nhai còn bị giảm sút đáng kể. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết trồng răng implant mất bao lâu.
Giải pháp phục hình tối ưu khi răng bị sứt mẻ

Bọc răng sứ áp dụng khi nào?
Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng được áp dụng trong trường hợp răng sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa, răng khấp khểnh nhẹ hay răng nhiễm màu nặng mà các kỹ thuật khác không mang lại hiệu quả cao. Quá trình này diễn ra trong điều kiện vô trùng, tuân thủ các nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế.

Theo đó, nha sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra và phân tích các nhược điểm trên răng, đồng thời đưa ra giải pháp phục hình răng tương ứng với từng trường hợp. Trước khi tiến hành bọc sứ, bệnh nhân cần phải trải qua quá trình mài răng và lấy dấu răng. Các kỹ thuật viên phòng Labo dựa trên các thông số nha sĩ thu thập được để chế tác răng sứ có hình dạng, kích thước và màu sắc giống hệt như răng thật trước đó. 

Bọc răng sứ được hoàn thành sau khi răng giả được gắn vào cùi răng và cố định bằng chất keo nha khoa. Việc bệnh nhân cần làm là tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc răng miệng tại nhà của nha sĩ để kết quả răng sứ được duy trì lâu dài và ổn định.

Răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao?
Bọc răng sứ giúp cải thiện tối đa thẩm mỹ và bảo toàn chức năng răng khi răng bị sứt mẻ. Kết quả này có thể kéo dài đến hàng chục năm nếu bệnh nhân thực hiện chăm sóc răng miệng tốt tại nhà. Song, khi bạn có chế độ chăm sóc răng miệng thiếu khoa học hoặc gặp những trục trặc bất ngờ làm răng sứ không may bị sứt, gãy, vỡ thì cũng đừng quá lo lắng vấn đề răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao nhé.

Việc bạn cần làm để khắc phục tình trạng răng sứ bị gãy vỡ là đến trung tâm nha khoa để bác sĩ kiểm tra. Tùy vào mức độ mẻ vỡ của răng sứ, nha sĩ sẽ chỉnh sửa lại răng sứ hoặc tiến hành bọc lại răng sứ lần 2. So với lần thứ nhất, bọc răng sứ lúc này có phần đơn giản hơn do không trải qua thao tác mài răng, giai đoạn lấy dấu và chế tác răng cũng được thu gọn.

Như vậy, với những thông tin trên đây, chắc hẳn chị Hồng Hạnh đã có lời giải đáp cho thắc mắc răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao của mình. Chúng tôi khuyên chị nên sớm tới trung tâm nha khoa để được các nha sĩ kịp thời can thiệp và khắc phục rủi ro trên, giúp cải thiện thẩm mỹ và bảo tồn chức năng răng như ban đầu.
Bài viết trích nguồn tại: http://niengrangmattrong.net
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top