Với sự phát triển khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì niềng răng ngày càng cải tiến đáng kể để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Niềng răng trong suốt là phương pháp hiện đại và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu và cấy ghép răng implant là gì ?

Thông thường đối với những phương pháp niềng răng truyền thống bằng mắc cài cố định, bác sĩ sẽ dùng các mắc cài bằng kim loại hoặc bằng sứ để di chuyển các răng theo vị trí như đã định sẵn trước đó. Mắc cài cố định có khả năng dịch chuyển răng an toàn và hiệu quả, tuy nhiên ít nhiều có ảnh hưởng đến sinh hoặc ăn uống và vệ sinh răng miệng, tính thẩm mỹ không cao nên không phù hợp với những bệnh nhân có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều. Chính vì vạy phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống hạn chế một số đối tượng khách hàng. Để khắc phục các hiện tượng trên , các nhà nghiên cứu đã thực hiện thành công phương pháp niềng răng hiện đại mới chính là niềng răng trong suốt hay còn gọi là niềng răng không mắc cài.

Ưu điểm niềng răng trong suốt
Khay niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt ra đời những năm 90 tại Mỹ và dần lan rộng ra khắp thế giới và cả Việt Nam hiện nay.

Niềng răng trong suốt còn gọi là IBraces hoặc Incognito. Phương pháp này khác biệt với các phương pháp niềng răng truyền thống là không dùng các loại mắc cài cố định bằng kim loại mà sử dụng các khay niềng răng bằng nhựa trong suốt, nhẹ nhàng và thoải mái cho mọi người sử dụng.
Quy trình niềng răng mắc cài trong suốt cũng tương tự như các phương pháp niềng răng khác. Bước đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra xem răng miệng của bệnh nhân như thế nào, sau đó làm sạch khoang miệng và cạo vôi răng nếu có để đảm bảo cho khoang miệng sạch sẽ.

Sau đó bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm của bệnh nhân, từ mô hình có được bác sĩ sẽ gửi qua Mỹ để các kỹ thuật viên thiết kế mắc cài. Khay niềng răng được thiết kế khoảng 3 tuần và chuyển về Việt Nam để bác sĩ tiến hành niềng răng cho bệnh nhân. Sau khi gắn vào cung hàm, bác sĩ sẽ kiểm tra xem khay niềng có phù hợp với cung hàm bệnh nhân hay không, nếu có vấn đề gì xảy ra thì bác sĩ sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Một ca niềng răng bệnh nhân phải mang từ 18-36 khay niềng răng nhưng số lượng khay của mỗi người là khác nhau tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng bệnh nhân. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân thường mang khoảng 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới để tăng lực mắc cài và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Niềng răng trong suốt có ưu điểm là giúp bệnh nhân dễ dàng và tiện lợi hơn khi sử dụng, bệnh nhân có thể tháo lắp các khay niềng răng một cách nhẹ nhàng mà không phải nhờ đến bác sĩ như trước nữa. Đồng thời việc vệ sinh răng miệng và ăn uống cũng dễ dàng hơn, đó bệnh nhận có thể thưởng thức các món ăn ngon mà mình yêu thích, đồng thời việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top