Nhiều người không chăm sóc răng miệng cẩn thận, đặc biệt là là nướu nên thường gặp các căn bệnh liên quan đến nha chu. Diễn đàn chúng tôi sẽ trao đổi xung quanh về vấn đề nướu và những bệnh liên quan để bạn đọc tham khảo và có cách phòng ngừa. Vậy bạn có biết dịch vụ cấy ghép răng implant là gì không?

Những bệnh liên quan đến nướu thường hay gặp
Bệnh tụt nướu
Biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nướu là viêm nha chu. Khi bắt đầu căn bệnh này thì lợi sẽ bị tụt xuống nên còn gọi là bệnh tụt lợi. Khi bị tụt nướu thì chân răng sẽ lộ ra ngoài gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt khiến ngà răng bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của căn bệnh này là do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, nhất là khi chải răng. Thông thường mọi người thường dùng một lực khá mạnh để chải răng với mong muốn làm răng sạch hơn. Nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì chải mạnh sẽ khiến tụt nướu. Hơn nữa, bàn chải cứng cũng là nguyên nhân khiến cho phần nướu bị tụt một cách nghiêm trọng. Để khắc phục hiện tượng này thì tốt nhất bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa để bác sĩ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ nướu tốt nhất.

Nướu và những bệnh liên quan nên biết
Tụt nướu sẽ gây nên bệnh nguy hiểm

Một số trường hợp tụt nướu là do bị tổn thương hoặc trám răng không khớp thì bạn phải đến phòng khám để bác sĩ điều trị bằng cách chỉnh lại miếng trám khít sát vào lợi. Ngoài ra bạn có thể quan tâm đến vấn đề cấy ghép răng implant có đau không?

Nếu bạn bị tụt nướu do bệnh viêm nha chu thì cách tốt nhất là bạn phải cạo vôi răng để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Bạn nên định kỳ cạo vôi răng 3-6 tháng/lần để đảm bảo răng miệng được sạch sẽ.

Ngoài việc chăm sóc răng miệng hằng ngày bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tuyệt đối tránh ra rượu, bia và thuốc lá… để cho sức khỏe răng miệng được đảm bảo.

Chảy máu nướu
Khi thức ăn bám trên răng mà không được vệ sinh sạch sẽ lâu ngày sẽ tích tụ thành vôi răng. Đây chính là vị trí ẩn núp của vi khuẩn, từ đó chúng sẽ xâm nhập vào nướu và dễ gây nên nhiễm trùng, làm chảy máu nướu. Để khắc phục thì bạn nên lấy cao răng 3-6 tháng/lần để cao răng được lấy sạch, từ đó hạn chế được các bệnh về răng miệng.

Ngoài ra, một số trường hợp chảy máu nướu xuất hiện trong quá trình chải răng do chải quá mạnh hoặc lông bàn chải quá cứng. Bạn nên lựa chọn loại bàn chải mà các nha sĩ khuyên dùng và cách chải răng đúng cách để tốt hơn cho nướu của mình.

Với một số người khi mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, bạch cầu hoặc thiếu vitamin C hoặc vitamin K… thì cũng có thể bị cháy máu nướu. Vì vậy cần gặp bác sĩ để kiểm tra và được hướng dẫn kịp thời để điều trị.

Hôi miệng
Hôi miệng là căn bệnh xảy ra phổ biến khiến nhiều người luôn có cảm giác mất tự tin khi giao tiếp nên có ảnh hưởng lớn đến tâm lý của họ. Bệnh hôi miệng xuất hiện do nhiều nguyên nhân, khi nướu không khỏe cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nha chu. Mà biểu hiện rõ nhất của bệnh nha chu là hơi thở có mùi hôi rất khó chịu nên chủ nhân thường có mặc cảm khi tiếp xúc với mọi người.

Những trường hợp kể trên là biểu hiện ban đầu của bệnh viêm nướu nên bạn cần chăm sóc răng miệng cẩn thận để bệnh viêm nướu không xảy ra. Mỗi khi chải răng nên chải nhẹ nhàng mặt răng, đồng thời dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thừa bám ở kẽ răng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top