Niềng răng trẻ em giúp tổ chức lại vị trí răng lệch lạc và khắc phục các nhược điểm không mong muốn để khi bé lớn lên sẽ sở hữu hàm răng khít đều, sáng bóng không tì vết. Các chuyên gia cho răng niềng răng trẻ em nên được thực hiện sớm, nhất là trong giai đoạn xương hàm đang phát triển sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Khi nào nên niềng răng trẻ em?
Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên được xinh đẹp với gương mặt ưa nhìn, làn da trắng trẻo và đặc biệt là nụ cười với khuôn răng đều tăm tắp. Vì vậy, trong giai đoạn 7-8 tuổi, cha mẹ hãy dành thời gian quan sát bé nhiều hơn và kịp thời đưa bé đến nha sĩ. Bác sĩ chuyên môn sẽ tư vấn phác đồ điều trị, thời điểm thích hợp để niềng răng cho bé và những điều cần lưu ý khi áp dụng dịch vụ niềng răng trẻ em.

Theo nghiên cứu, niềng răng trẻ em nên được thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt ở giai đoạn 8-13 tuổi, lúc này tổ chức răng và xương hàm của bé đã phát triển tương đối ổn định, răng vĩnh viễn cũng dần hoàn thiện nên việc niềng răng vào thời điểm này sẽ cho kết quả rất cao. 

Niềng răng trẻ em như thế nào?
Niềng răng trẻ em có thời gian hoàn thành phác độ nhanh hơn người lớn do việc nắn chỉnh thực hiện song song với sự phát triển xương hàm. Tại nha khoa Đăng Lưu, niềng răng trẻ em là một trong những dịch vụ chủ lực được khách hàng hết sức tin tưởng. Các bé sẽ có được tâm lý tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao cấp khi đến đây, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng kết hợp trò chuyện, động viên để bé bớt căng thẳng.

Niềng răng trẻ em
Một số loại hình niềng răng

Tùy vào nguyện vọng của gia đình và tư vấn bác sĩ, bé sẽ được áp dụng loại hình mắc cài hoặc khay niềng răng trong suốt. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm riêng nhưng chung quy sẽ giúp bé nắn chỉnh lại được sự lệch lạc của răng và giúp bé lớn lên sẽ sở hữu nụ cười xinh đẹp nhất. Trong thời gian đầu đặt niềng, bé sẽ rất khó chịu và có phản ứng với "vật thể lạ" do đó cha mẹ nên quan tâm và gúp đỡ bé nhiều hơn, đặc biệt trong vấn đề vệ sinh. 
Cách chăm sóc khi niềng răng
Chăm sóc và vệ sinh mắc cài trong suốt quá trình niềng răng rất quan trọng, nhất là niềng răng trẻ em. Bởi các bé còn rất nhỏ để nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng và điều tiết chế độ ăn uống. Các bé rất thích ăn kẹo, thực phẩm nhiều đường, nước ngọt có gas, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ nên càng cần được chú ý nhiều hơn. Cha mẹ nên kiểm soát và hạn chế bé ăn những loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, mỗi ngày 3 lần bé phải đánh răng bằng bàn chải lông mềm theo hình xoáy tròn, dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa và chổi xoáy vệ sinh mắc cài để lấy hết mảng bám. 

Phụ huynh nên dành thời gian quan sát cấu trúc miệng và vị trí răng của bé ở độ tuổi 6-8 và can thiệp nha khoa kịp thời, tránh trường hợp phát hiện quá muộn ở độ tuổi trưởng thành, niềng răng sẽ không còn cho hiệu quả tối ưu. 
Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top