Bệnh nha chu được xem là một trong những bệnh lý răng miệng nguy hiểm nhất hiện nay với nhiều triệu chứng gây ra những tổn thương nhất định cho người bệnh về cả mặt sức khỏe và tinh thần. Bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin về hiểu về bệnh nha chu thế nào là đúng nhất và tẩy trắng răng giá bao nhiêu để bạn có thêm thông tin về vấn đề này.
Hiểu về bệnh nha chu thế nào là đúng nhất ?
Hiểu về bệnh nha chu thế nào là đúng nhất ?

Nha chu là một tổ chức liên quan đến các mô nâng đỡ răng. Khi bị vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào tổ chức nha chu gây nên bệnh viêm nha chu. Bệnh nha chu tiến triển âm thầm lặng lẽ khiến nhiều người chủ quan với những biểu hiện của nó nhưng thật ra viêm nha chu là một trong những bệnh nguy hiểm nhất vì nó có khả năng làm mất xương gây gãy, mất răng lớn nhất.


Nguyên nhân gây nên bệnh viêm nha chu

Do tình trạng vệ sinh răng miệng kém dẫn đến việc vi khuẩn tích tụ lâu ngày thành mảng bám ở khe giữa nướu và chân răng. Những mảng bám này lâu ngày sẽ hình thành cao răng và gây viêm nhiễm cho nướu. Nếu viêm nướu không điều trị kịp thời sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập phá hỏng tổ chức xung quanh răng và gây nên bệnh nha chu.

Bệnh viêm nha chu thường diễn biến qua hai giai đoạn: viêm nướu và viêm nha chu. Khi bị viêm nướu, răng sẽ có những dấu hiệu sau đây:

Nướu đổi màu đỏ thẫm hoặc tím thẫm

Nướu sưng lên, ấn vào thấy có bọng mủ

Đánh răng dễ chảy máu

Cảm giác hơi đau ở vùng nướu.

Bệnh nha chu lúc mới bắt đầu thường không có dấu hiệu rõ ràng. Tuy nhiên nếu bạn chủ quan không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ kéo dài thì các mô nâng đỡ răng như xương, nướu, dây chăng sẽ bị phá hủy dần dẫn đến mất xương và nguy cơ mất răng rất cao.

Bệnh nha chu và cách phòng ngừa
Những phương pháp điều trị bệnh nha chu rất tốn kém và tốn nhiều thời gian, kết quả phục hồi còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn chứ không thể phục hồi hoàn toàn vì vậy điều trị bệnh này là khó khả thi. Điều quan trọng là bạn nên biết cách phòng ngừa bệnh nha chu bằng những biện pháp như sau:

Đánh răng đều đặn sau mỗi bữa ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy

Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng

Dùng nước súc miệng nha khoa để làm sạch khuẩn sau khi đánh răng

Hạn chế dùng những thức ăn có nhiều đường, tinh bột.

Định kỳ cạo vôi răng 6 tháng/ 1 lần

Định kỳ khám sức khỏe răng miệng 6 tháng / 1 lần.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

 TG: VT
 
Top