Răng ê buốt sau khi bọc ẳng Ziconia do đâu là một trong những lý do được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia nói gì về vấn đề này.
Nguyên nhân răng ê buốt sau khi bọc răng Ziconia
Không ít một số người làm răng, sau khi bọc răng sứ Zirconia có cảm giác ê buốt và không hết dù đã trôi qua một thời gian dài.
Nó làm giảm khả năng ăn nhai, thậm chí ảnh hưởng đến răng thật. Răng sứ bị ê buốt sau khi phục hình xuất phát từ hai nguyên nhân chủ yếu sau:
– Việc điều trị bệnh lý không triệt để: Nếu trước khi bọc răng sứ các bệnh lỹ răng miệng bạn đang mắc phải như sâu răng hoặc viêm tủy không được điều trị triệt để, mà để đó rồi bọc răng sứ lên, sau đó chắc chắn sẽ xảy ra biến chứng. Thực hiện trồng răng hàm có đau không?
Nguyên nhân và giải pháp khắc phục răng ê buốt sau khi bọc răng Ziconia
Bọc răng sứ Ziconia
Thực tế đã cho thấy, có khá nhiều trường hợp xảy ra tình trạng bọc răng sứ xong bị ê buốt, đau nhức do nguyên nhân không thực hiện điều trị bệnh lý răng miệng triệt để.
Theo các nha sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong việc bọc răng sứ cho biết: Sâu răng và viêm tủy răng là hai bệnh lý răng miệng cơ bản có thể gây ra đau nhức cho người làm răng, cũng như dẫn đến tổn thương cấu trúc của răng thật.
Nếu không làm tốt việc nạo sạch vết sâu hay điều trị tủy, vi khuẩn còn tồn đọng thì khi chụp mão sứ cố định, tình trạng ê nhức về sau càng trở nên nghiêm trọng hơn dẫn đến răng ê buốt sau khi bọc sứ.
– Bọc răng sứ bị ê buốt do quy trình lắp mão sứ vào răng thật không chuẩn: Đây là nguyên nhân thuộc về chuyên môn của các bác sĩ và nha khoa. Ở bất cứ bài viết chia sẻ nào, chúng tôi đều nhắc đi nhắc lại tầm quan trọng của việc bạn lựa chọn bọc răng sứ ở đâu tốt.
Làm răng sứ ở một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng vừa cho bạn kết quả phục hình như mong muốn, vừa giảm thiểu được các biến chứng không may có thể xảy ra. Quay lại vấn đề giải đáp thắc mắc bọc răng sứ Zirconia có ê buốt không?
Bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu xin chia sẻ với bạn Ngọc Phấn, nếu như răng toàn sứ Zirconia của bạn hay bất cứ loại răng sứ nào, một khi đã không được chế tạo theo quy trình chuẩn, dẫn đến sai xót hoặc thao tác lắp mão sứ vào cùi răng thật không sát khít nướu thì tình trạng ê nhức và cảm giác bị cộm cấn khi ăn nhai hoàn toàn có thể xảy ra.
– Do răng quá nhạy cảm: Đối với trường hợp người làm răng có răng quá nhạy cảm thì dù bác sĩ có thao tác mài răng chuẩn xác đi chăng nữa thì việc ê buốt vẫn xảy ra.
Tuy nhiên, bạn không nên quá lo, răng sẽ tự thích ứng và trở lại bình thường sau một vài tuần.
Giải pháp khắc phục răng ê buốt sau khi bọc răng
Nếu bạn có cảm giác ê buốt khi làm răng sứ hoặc lo lắng e buốt xảy ra, hãy hỏi xem bác sĩ có thể tiêm cho bạn một liều giảm đau hay không trước khi mài cùi răng.
Nguyên nhân và giải pháp khắc phục răng ê buốt sau khi bọc răng Ziconia
Khắc phục tình trạng ê buốt răng
Thông thường, tại các nha khoa uy tín thao tác này sẽ được thực hiện mà không cần bạn phải yêu cầu.
Đây là giải pháp giúp cho người làm răng hoàn toàn không có cảm giác đau đớn nào ngay cả khi mài cùi răng thật. Sau khi về nhà, thuốc tê tan hết, bạn có thể ghé vào các tiệm thuốc hoặc yêu cầu nha sĩ kê cho bạn toa thuốc giảm đau.
Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giảm đau trong nhiều ngày cho bạn. Lưu ý, thuốc giảm đau không có khả năng vô cảm tuyệt đối như thuốc chích tê, nhưng nó có thể giúp người làm răng bọc sứ dễ chịu hơn nhiều.
Đối với trường hợp răng ê buốt sau khi bọc sứ bạn có thể tìm đến trung tâm nha khoa uy tín để nha sĩ thăm khám và xác định chính xác tình trạng, nguyên nhân gây ra ê buốt và đau nhức cho bạn.
TG: Trang
 
Top