Cao răng là các mảng bám được hình thành thông qua quá trình ăn uống. Thông qua đó, các vụn thức ăn thừa còn tồn đọng trên răng và bạn vô tình không loại bỏ sạch. Vôi răng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bu bám và gây bệnh. Cùng tìm hiểu những điều cần biết về vôi răng dưới đây.


Những điều cần biết về vôi răng

Tác hại của vôi răng

Sự tồn tại của vôi răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng. Vôi răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi với các biểu hiện đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. 

Vôi răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, vôi răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.
Kết quả cạo vôi răng còn tùy thuộc vào từng cơ địa
 Phương pháp lấy vôi răng

Lấy vôi răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay, vì đạt được mục tiêu lấy cao răng hiệu quả và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. Sóng siêu âm tần số 25kHz, cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên vôi răng làm các mảng bám bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt.

Cạo vôi răng là kỹ thuật làm sach răng miệng tối ưu, được thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn cho khách hàng khi áp dụng.

> Tham khảo thêm: Tẩy trắng răng thẩm mỹ

Quy trình cạo vôi răng 

Bước 1: Thực hiện thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, độ dày của vôi răng.

Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng bằng máy siêu âm với công nghệ cạo vôi răng được đánh giá là hiện đại nhất. Các mảng bám bên ngoài bề mặt răng và trong chân nướu sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Sở hữu răng chắc khỏe giúp bạn tự tin hơn*
Bước 3: Thao tác đánh bóng răng sẽ giúp bề mặt răng trắng và mịn màng, giúp ngăn trở, kìm hãm sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng.

Bước 4: Súc miệng và kiểm tra kết quả vôi răng đã được cạo sạch. Quý khách hàng cần thực hiện vệ sinh răng miệng thường xuyên và thực hiện cạo vôi răng định kỳ để đảm bảo răng miệng luôn sạch đẹp.

Doanbtv
 
Top