Chào bác sĩ! Hiện tại tôi đang mọc răng khôn, rất đau và nhức, không ngủ được 2 đêm liền, tôi chưa biết nên làm gì để giảm đau hiệu quả. Mong được bác sĩ tư vấn. Chân thành cảm ơn (Giang Ngân, Tp Hải Phòng)

Tư vấn từ bác sĩ:

Chào bạn Giang Ngân thân mến! Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng, không ngần ngại gửi các thắc mắc của cá nhân về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp cụ thể như sau:


Mọc răng khôn vì sao đau?

Mọc răng khôn rất đau hay implant nha khoa được thực hiện ra sao – đây là điều mà bất kì ai đã từng trải qua đều phải công nhận. Tuy không phải răng khôn nào cũng mọc lệch hướng nhưng thời điểm mọc răng quá muộn (18-26 tuổi) đã khiến răng khôn phải chèn ép, kèn cựa răng bên cạnh, nướu cũng căng tức bất thường. Đó là lý do tại sao khi mọc răng khôn, chúng ta thường có cử động miệng kém linh hoạt, thậm chí hàm tê cứng không thể há rộng gây bất tiện vô cùng cho việc ăn uống cũng như giao tiếp.

Ngoài những cơn đau dai dẳng, ê ẩm kéo dài nhiều ngày, răng khôn nhất là răng khôn mọc lệch còn gây ra một số tác hại khác như:

- Nhiều trường hợp cơ địa yếu có thể bị hành sốt vài ngày.
- Nướu bị căng tức và tổn thương kèm theo chảy máu hoặc mủ.
- Răng khôn tựa vào răng số 7 gây nguy cơ sâu răng nghiêm trọng.
- Răng khôn dễ bị giắt thức ăn thừa phân hủy dễ gây hôi miệng.
- Dễ mắc bệnh viêm lợi trùm, u nang xương hàm hay làm lung lay răng số 7.

Mọc răng khôn uống thuốc gì?

Vậy mọc răng khôn uống gì? Cách giảm đau hiệu quả nhất bên cạnh nhổ răng là uống thuốc. Tuy nhiên, cơ địa mỗi người có thể không tương thích với một số thành phần thuốc nên rất cần sự hướng dẫn và cấp đơn của bác sĩ. Việc này không chỉ giúp chúng ta sử dụng đúng thuốc, đúng liều mà còn cắt cơn đau nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh Spiramicyn, thuốc này sẽ uống 3 lần/ngày và mỗi lần uống là 2 viên, kèm Paracetamol ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên trong trường hợp ít nghiêm trọng. Sử dụng liên túc trong 1 tuần sẽ giúp tổ chức quan răng ổn định, nướu đỡ sưng và cảm giác đau cũng giảm đi nhiều.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, còn một số loại thuốc giảm đau và chống phù nề răng khác cũng được bác sĩ khuyên dùng như Metronidazole, Alphachymotrypsin, Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline,… Các loại thuốc này không nên tự tiện sử dụng mà bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu áp dụng sai thuốc không chỉ gây hại cho răng mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe chung của chúng ta.

Tùy vào thể trạng và cơ địa của mỗi người mà việc uống thuốc sẽ được quyết định. Tốt hơn hết bạn nên tiến hành thăm khám bác sĩ Nha khoa và nhờ tư vấn mọc răng khôn uống thuốc gì; tránh để tình trạng uống nhầm thuốc và cơ thể phản ứng có hại với thuốc.

Những chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về nha khoa để bảo vệ răng miệng một cách hợp lý. Bạn có thể đến trực tiếp tại Bệnh viện răng hàm mặt để được thăm khám hoặc tư vấn trực tiếp về các vấn đề như: sâu răng nên làm gì, răng sứ venus, bọc răng sứ Cercon có hiệu quả không, trồng răng Implant có giá bao nhiêu, răng sứ Titan có gì đặc biệt, niềng răng không mắc cài là gì, bọc răng sứ thẩm mỹ có an toàn không, mặt dán sứ Veneer có tốt không, niềng răng trẻ em như thế nào, cấy ghép Implant có đau không, tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không, tẩy trắng răng giá bao nhiêu,...Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời cùng những lời tư vấn, giải đáp nhiệt tình từ đội ngũ bác sĩ nơi đây!

Bài viết được trích nguồn tại: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 1256 - 1258 Võ Văn Kiệt, P. 1O, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 - (+84 8) 6297 7148
Email: drtyn@nhakhoadangluu.com.vn
Giờ làm việc: 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
TG: MT
 
Top