Làm cầu răng sứ là một trong những cách khắc phục tình trạng mất răng được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng năm rõ ưu, nhược điểm của làm cầu răng so với các phương pháp khác để đưa ra được quyết định chính xác, phù hợp với mình. Bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn vấn đề này!

Thông tin về làm cầu răng sứ

Sự ra đời của phương pháp làm cầu răng sứ là một bước ngoặt lớn cho dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Đây là phương pháp sử dụng cầu răng để phục hồi lại răng bị mất đi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: sâu răng, do tai nạn…Tiêu chí để chọn bọc răng sứ nào tốt nhất, duy trì tuổi thọ dài lâu?

Kỹ thuật cầu răng sứ trong nha khoa được dùng để thay thế và phục hồi chức năng cho răng mất. Làm cầu răng sứ bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa 2 mão này. 2 mão này được gắn trên răng trụ có tác dụng nâng đỡ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu dùng thay thế cho răng mất.
Ưu điểm nổi trội của làm cầu răng sứ

Ưu điểm nổi trội của làm cầu răng sứ 

Cầu răng sứ không những đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ bởi độ sáng, màu sắc trắng tự nhiên như răng thật và có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nên được bệnh nhân ưa chuộng. Hiện nay, đây là phương pháp không gây xâm lấn nên đảm bảo an toàn. Hơn nữa, chất liệu sử dụng làm cầu răng được chứng minh an toàn, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng.

Đặc biệt, làm cầu răng sứ khả năng chịu lực cao nên bệnh nhân có thể thoải mái khi ăn nhai thực phẩm mà mình yêu thích mà không lo lắng bị bể hay bị vỡ gì. Việc hạn chế thức ăn cứng, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì độ bền răng sứ tồn tại rất dài.

Các loại cầu răng sứ dùng để phục hình đảm bảo tuổi thọ từ 5 - 10 năm và thậm chí còn cao hơn nữa nếu bệnh nhân có chế độ chăm sóc tốt cho nó. Hiện nay, nhiều loại cầu răng sứ được áp dụng  tại nha khoa với các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện chi trả, bạn có thể lựa chọn cho mình loại cầu răng phù hợp.

Tuy nhiên, phương pháp làm cầu răng sứ chỉ có thể thay thế được phần thân răng chứ chân răng vẫn còn khuyết rỗng. Bởi vậy, nhược điểm lớn nhất của làm cầu răng chính là không thể ngăn ngừa được sự tiêu xương hàm tại vị trí mất răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top