Mất răng cửa , mất răng hàm...do những tai nạn khách quan và không thể trám hay phục hồ, các khoảng trống trên răng làm bạn mất tự tin, ăn nhai khó khăn. Niềng răng phần nào giúp đóng vùng khoảng răng bị mất để hàm răng vừa đều, vừa đẹp.

Răng hàm bị mất có niềng răng được không? 

Số răng hàm chuẩn của một người trưởng thành là 12 răng và chia đều cho cả hai hàm. Trong đó có 8 răng hàm chính và 4 răng khôn. Thực tế vẫn còn một số nguyên nhân dẫn đến việc mất răng hàm như sâu răng, chấn thương, nhổ răng…Nhưng bạn không cần quá lo lắng mất răng hàm có nhiềng răng được không, vì việc mất một vài răng hàm sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến quy trình bọc răng sứ.  
Răng hàm bị mất có niềng răng được không?

Tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể mà bác sĩ cân nhắc gắn khí cụ cố định hàm để giữ cho các răng nằm kế cận không bị lệch khoảng trống bị mất răng. Giúp duy trì khoảng trống đầy đủ cho việc phục hình răng sau này. Sau khi hàm răng được nắn chỉnh ổn định, bạn có thể trồng lại chiếc răng bị mất bằng cầu răng sứ hay cấy ghép implant. 

Tuy nhiên trong trường hợp không kéo lại được thì răng bị mất cần được trồng răng implant hoặc làm cầu răng sứ kết hợp khi niềng răng, do đó bạn nên lưu tâm sớm đến vấn đề này khi phát hiện bị mất răng.

Kỹ thuật niềng răng khi mất răng hàm 

Mất răng hàm có niềng răng được không? Niềng răng là giải pháp khắc phục nhược điểm răng thưa, mọc lệch, răng hô vẩu…giúp răng trở nên đều đặn và ngay ngắn hơn trên cung hàm. Quy trình niềng răng hàm bị mất được tiến hành theo trình tự sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 
Bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe tổng quát của bệnh nhaa. Xem xét kỹ lưỡng vùng răng và chụp phim để kiểm tra tình trạng xương hàm như thế nào và dựa vào những kết quả đó để lập phác đồ điều trị cho bệnh nhân. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu hàm 
Bác sĩ vệ sinh sạch sẽ răng miệng của bệnh nhân. Mục đích của việc này là để giúp quá trình niềng răng diễn ra trong môi trường an toàn. Sau đó, bác sĩ lấy dấu hàm để lưu lại các thông số răng hàm của bệnh nhân phục vụ cho quá trình theo dõi và điều trị. 

Bước 3: Gắn mắc cài 
Bác sĩ gắn khí cụ vào răng của bệnh nhân và bắt đầu quy trình niềng răng. Nếu cần thiết sẽ gắn khí cụ định hình hàm nhằm duy trì khoảng trống cho việc phục hình răng. 

Sau mỗi tháng bệnh nhân phải quay lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra độ dịch chuyển của ăng và điều chỉnh lực kéo. Thường thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân và trung bình mất khoảng 12-36 tháng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top