Em muốn đi niềng răng vì hàm răng của em hơi chen chúc trông không được thẩm mỹ nhưng theo em được biết thì niềng răng mất khá lâu thời gian khiến em lo lắng về những sự cố xảy ra. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em niềng răng invisalign có đau không được không ạ? Em cảm ơn!

Đôi nét về niềng răng có thể bạn chưa biết

Niềng răng- Chỉnh nha là một thuật ngữ được dùng trong nha khoa, là một phương pháp có sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại vị trí các răng mọc lệch lạc, răng hô, móm, thưa,..giúp mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như khuôn mặt của bạn.


Niềng răng có tác dụng giúp nắn chỉnh răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Bởi vậy mà không ai có thể phủ nhận lợi ích ưu việt này mà niềng răng đem lại. Tuy nhiên thắc mắc niềng răng có nguy hiểm không, niềng răng rủi ro có thể gặp phải là gì luôn là nỗi lo thường trực đối với nhiều người.

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ như mong muốn, giúp răng trở nên đều và đẹp hơn. Ngoài ra, niềng răng còn giúp nắn chỉnh răng về đúng chuẩn khớp cắn, cải thiện chức năng ăn nhai.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Chúng tôi xin khẳng định rằng niềng răng không phải là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ gây nên những ảnh hưởng xấu gì đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bệnh nhân vì nó chỉ giúp sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng trên cung hàm chứ không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm.

Tuy nhiên, để răng có thể di chuyển về trị trí như mong muốn thì răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của các mắc cài này trong thời gian dài nên ít nhiều có những ảnh hưởng, cụ thể như sau:

– Khó khăn hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Do đó, nguy cơ mắc những bệnh lý răng miệng cũng cao hơn.

– Cảm giác vướng víu với sự xuất hiện của mắc cài trong miệng.


– Răng khi niềng sẽ yếu hơn bình thường nên dễ gặp một vài sự cố trong ăn nhai nhất là đối với những thực phẩm cứng, dai và quá dẻo.

– Lực kéo và xiết từ mắc cài được xem là một tác động lớn đến cấu trúc vốn đã ổn định rắn chắc giữa răng với xương hàm và mô nướu, làm thay đổi vị trí của răng, có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

– Có thể gây mòn men nếu kỹ thuật niềng răng không tốt.

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề niềng răng có hại cho sức khỏe không, niềng răng có đau không khi được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín với kỹ thuật niềng răng chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top