Niềng răng có tập gym được không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc trước khi thực hiện niềng răng. Niềng răng giúp hàm răng trở nên đều đặn, giúp bạn tự tin hơn. Còn tập gym giúp bạn nâng cao sức khỏe, giúp thân hình trở nên cuốn hút hơn. Vậy khi thực hiện niềng răng liệu có tập gym được không? Có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ*

Niềng răng có tập gym được không? Có ảnh hưởng gì?


Niềng răng là kỹ thuật bác sĩ sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng để tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Trong thời gian đầu khi bắt đầu đeo mắc cài, bệnh nhân sẽ thấy ê buốt và khó chịu, tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần. 

Trong quá trình thực hiện niềng răng, nhiều bạn vẫn muốn tập gym để sở hữu thân hình đẹp khỏe, để có diện mạo hoàn chỉnh sau khi kết thúc niềng răng. Tuy nhiên, điều làm họ lo lắng là niềng răng có tập gym được không và có ảnh hưởng gì không.

Theo các chuyên gia nha khoa https://cutt.ly/WwWKtKjc thì việc tập gym trong khi niềng răng vẫn có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, tránh mệt mỏi. Thở dóc, nghiến chặt răng đều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, vì răng lúc này đang dịch chuyển đến vị trí khác nên cần tránh những tác động. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Niềng răng có tập gym được không? Có ảnh hưởng gì? 2
Hạn chế các hoạt động mạnh khi niềng răng*

Lưu ý để niềng răng an toàn và hiệu quả


Niềng răng là giải pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến tại các phòng nha. Tuy nhiên, để niềng răng an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng. Một cơ sở nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại, quy trình niềng răng đạt chuẩn.

- Sau khi niềng răng, cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Tránh ăn thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh. Nên ăn đồ ăn mềm, tránh tác động mạnh làm bung tuột mắc cài. 

- Vệ sinh răng miệng đúng cách để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết mảng bám thức ăn, sử dụng nước súc miệng chuyên dụng.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc niềng răng có tập gym được không. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng hoặc có thắc mắc gì về dịch vụ niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top