Khi bị mất răng, nhiều người vẫn hoang mang không biết phải làm như thế nào. Khi đi khám bác sĩ thì thường được khuyên rằng nếu mất răng thì nên đi cấy Implant càng sớm càng tốt để tránh tiêu xương. Vậy thời điểm nào được coi là thích hợp nhất cho việc cấy ghép Implant răng? 

Cấy ghép implant cho những ai?

Cấy ghép implant được nhiều người biết đến như một phương pháp phục hình răng hoàn thiện mà cho tới bây giờ, vẫn không có giải pháp nào có thể thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trồng răng implant. Khi nào có thể bọc răng sứ kim loại đạt hiệu quả cao?

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên cấy ghép implant khi bạn là một trong số các đối tượng sau đây:

- Bạn bị mất răng và không thể phục hồi bằng giải pháp khác.

- Răng bị mất nằm ở vị trí răng cửa, răng hàm, không nên trồng răng khôn.

- Trường hợp bị mất nhiều răng liền kề nhau.

- Đối tượng bị mất răng toàn hàm.

- Cấy ghép implant cho người từ 18 tuổi trở lên.
Cấy ghép implant cho những ai?

Quy trình cấy ghép implant tại nha khoa

Cấy ghép implant là thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa cho phép phục hồi lại răng đã mất giống như răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng. Quy trình cấy ghép Implant thông thường sẽ như sau:

Khám, kiểm tra và tư vấn

Thông thường, ở lần khám đầu tiên, bác sĩ sẽ chụp phim toàn cảnh để kiểm tra mật độ xương, và chiều cao xương của bạn có phù hợp để cấy ghép implant hay không. Phim toàn cảnh kỹ thuật số Panorex rất quan trọng cho việc chẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép Implant. Sau đó, bác sĩ sẽ mô tả trên phim chi tiết bạn cần ghép những Implant ở vị trí nào, kế hoạch phục hình răng trên Implant sau đó ra sao, để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất.

Đặt hẹn ghép Implant

Sau khi thảo luận và đồng ý về kế hoạch điều trị với bác sĩ, bạn sẽ lấy hẹn cấy ghép Implant. Đôi khi, bạn không có nhiều thời gian, bạn đã nắm vững thông tin, bạn có sức khỏe tốt. Như vậy bác sĩ dành nhiều thời gian cho cuộc hẹn của bạn hơn và có thể ghép Implant ngay sau khi thảo luận kế hoạch điều trị với bạn.

Cấy ghép Implant

Hầu hết thủ thuật cấy ghép Implant không đau như nhiều người nghĩ. Sau khi ghép Implant, bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc chỉ cần 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải ghép xương tự thân, nâng xoang hở, thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 3 - 7 ngày tùy trường hợp, và bác sĩ cũng sẽ thảo luận kỹ khi bạn đến tư vấn, để bạn có thể sắp xếp thời gian cho công việc, hay chuyến du lịch của bạn.

Những thông tin cơ bản về dịch vụ cấy ghép implant hy vọng mang đến bạn thông tin phục hình răng hữu ích. Khi bị mất răng, hãy trực tiếp đến tại trung tâm nha khoa chúng tôi để tiến hành thăm khám và nhận chỉ định phục hình răng từ bác sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top