Một nụ cười rạng rỡ với hàm răng đều tăm tắp và sáng bóng luôn ghi điểm tuyệt đối cho người đối diện. Tuy nhiên với thói quen không chăm sóc hàm răng đúng cách từ khi còn nhỏ đã khiến rất nhiều người khổ sở với hàm răng khấp khểnh không mấy đẹp mắt hiện tại.

Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Niềng răng là giải pháp thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Được các chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tâm lý của nhiều khách hàng trước khi thực hiện niềng răng luôn lo sợ sẽ đau nhức, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Răng cửa thưa nên bọc răng sứ nào tốt nhất, có tuổi thọ lâu dài?

Niềng răng như thế nào an toàn?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật giúp sắp xếp lại vị trí các răng sai lệch, không mài răng và không gây xâm lấn răng thật như phương pháp bọc răng sứ. Chính vì vậy mà niềng răng sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng. Trong quá tình niềng răng, sự hiện diện của mắc cài trên răng sẽ gây ra cho bạn cảm giác khó chịu và hơi ê nhức trong thời gian đầu, việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn bình thường.

Trên thực tế, niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không còn phải phụ thuộc vào tay nghề cũng như kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Nếu bác sĩ niềng răng không có trình độ chuyên môn, tay nghề yếu kém thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc sử dụng lực kéo qúa mạnh sẽ khiến răng dịch chuyển sai hướng, răng lung lay, thậm chí là gãy rụng nếu không khắc phục kịp thời. Chẩn đoán sai tình trạng răng miệng, lựa chọn phương pháp chỉnh nha không phù hợp, răng sai lệch do hàm nếu áp dụng niềng răng sẽ khiến răng bị cụp vào bên trong, khiến tình trạng sai lệch nặng hơn.

Niềng răng như thế nào an toàn?

Để niềng răng đảm bảo an toàn cũng như đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng an toàn và uy tín, đảm bảo các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có thiết bị kỹ thuật hiện đại. Có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia hoặc những người đã từng thực hiện niềng răng.

Sau khi niềng răng, cần làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách. Không nên ăn thức ăn quá cứng, quá dai, đánh răng thường xuyên mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng sau mỗi bữa ăn.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top