Để khắc phục tình trạng răng hô, chúng ta thường nghĩ đến chỉnh nha – niềng răng. Đây là phương pháp nắn chỉnh răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về vị trí mới, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng, tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Tuy nhiên, thực chất thì niềng răng invisalign có đau không vẫn là vấn đề nhiều người để tâm.

Có nên niềng răng mọc lệch lạc hay không?

Việc có nên niềng răng mọc lệch lạc hay không chỉ yếu phải căn cứ trên tình trạng thực tế và dựa vào một phần mong muốn của bạn.

Khi xét trên tình trạng thực tế, niềng răng chỉ cần thiết khi bạn bị thiếu răng thực sự dẫn đến sự tồn tại của các khe hở lớn trên cung răng, đồng thời hàm răng bị mất đối xứng gây thiếu tự nhiên cho hàm răng và nụ cười. 


Ngoài ra, chiếc răng mọc lạc phải có hình thể rõ ràng, ít nhất cũng phải gần giống với vị trí răng bị thiếu. Hoặc tình trạng răng mọc lạc cho phép niềng chỉnh để kéo được về cung răng thuận lợi.

Do đó, nếu hàm răng đã kín khít đều đặn, các răng trước có sự đối xứng và răng thiếu được xác định đúng là răng cối, đồng thời không ảnh hưởng đến ăn nhai thì có thể không cần phải niềng kéo răng mọc lạc.

Niềng răng cho răng mọc lệch được thực hiện như thế nào?

Có nhiều phương pháp niềng răng cho răng mọc lệch, như niềng răng mặt trong, niềng răng bằng invisalign, niềng răng mắc cài mặt ngoài. Quy trình cơ bản cho niềng răng mọc lệch mặt ngoài như sau:

Bước 1: lấy mẫu, chụp phim, phân tích phim và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Sau khi phân tích phim và lập kế hoặc điều trị, sẽ quyết định có nhổ răng hay không phải nhổ răng, nếu không phải nhổ răng sẽ tiến hành đặt chun tách khe giữa các răng cối lơn và răng cối nhỏ.

Bước 3: Khí cụ Răng mọc lệch lạc có niềng răng được không gồm có mắc cài, giây cung, band và chun buộc, được đặt lên răng để sinh lực di chuyển răng về vị trí mong muốn. Thông thường quá trình đặt khí cụ sẽ thực hiện sau khi đặt chun tách khe 5 ngày.


Bước 4: Sau khi đặt khí cụ thì mỗi 1 tháng bác sĩ sẽ hẹn tái khám để thay chun và đặt lực kéo phù hợp

Bước 5: Thông thướng, sau khi đeo niềng khoảng 1,5 đến 2 năm sẽ tháo niềng và đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng.

Thời gian điều trị cho răng mọc lệch dao động từ 2 năm đến 2,5 năm bao gồm hai giai đoạn, giai đoạn đeo niềng răng (khoảng 1,5 đến 2 năm) và giai đoạn đeo hàm duy trì ở mặt trong răng hoặc hàm đeo vào ban đêm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top