Một khi răng và hàm không xếp thẳng, răng mọc không đều, cong lệch khỏi hàm, mọc chen chúc nhau sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình dáng khuôn mặt, miệng và đặc biệt là nụ cười của bạn. Lúc này, việc thực hiện phương pháp chỉnh nha là điều cần thiết nhằm nâng cao thẩm mỹ răng, đảm bảo sức khỏe răng miệng và giúp tinh thần thoải mái, tự tin hơn vào cuộc sống.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Để biết được niềng răng có ảnh hưởng gì không, chúng ta cần tìm hiểu về tác dụng mà phương pháp thẩm mỹ này mang lại.

- Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ sẽ được áp dụng trong các trường hợp như răng hô móm, răng chìa, răng thưa, răng mọc lệch lạc hay chen chúc. Nếu bạn muốn thực hiện chỉnh hình răng bằng làm răng sứ, có thể tham khảo thêm giá bọc răng sứ zirconia bao nhiêu để hiểu rõ hơn.

- Niềng răng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, khuôn mặt hài hòa và nụ cười tự tin.

- Với những trường hợp răng thưa, răng móm, lệch lạc thì niềng răng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.
 Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nếu thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không. Còn nếu niềng răng không đúng quy trình, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ làm tổn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như kết quả thẩm mỹ. Trước khi niềng răng, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kĩ về cơ sở nha khoa, một cơ sở nha khoa uy tín phải đảm bảo được các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Cơ sở kỹ thuật cũng như công nghệ niềng răng phải hiện đại.

Những tác hại do niềng răng sai cách gây ra

- Lực siết của mắc cài quá mạnh dẫn đến tiêu xương ổ răng, xương chân răng, lâu ngày khiến răng bị lung lay, mất răng và giảm tuổi thọ của răng.
- Răng bị tổn thương sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

- Niềng răng không đúng quy trình sẽ làm răng yếu đi, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, răng trở nên nhạy cảm hơn.

Để tránh những ảnh hưởng không mong muốn do niềng răng thất bại gây ra, bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở nha khoa để thực hiện niềng răng. Ngoài ra, chế độ chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng cũng rất quan trọng, bạn cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top