Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Tuy nhiên bệnh viêm lợi không nguy hiểm nó chỉ gây cho người bệnh cảm giác khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp.

Bị viêm lợi khi đang cho con bú

Sau khi sinh, do sự thay đổi các hoocmon trong cơ thể cũng như chế độ ăn uống không phù hợp nên các bà mẹ thường gặp phải các bệnh lý răng miệng, trong đó phải kể đến là bệnh lý viêm lợi. Tình trạng này do vi khuẩn tích gây ra, cao răng lâu ngày không được loại bỏ. Tìm hiểu kỹ giá bọc răng sứ zirconia để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi phục hình răng.

Viêm lợi nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, quá trình ăn nhai gặp nhiều khó khăn và việc không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú.

Như vậy, khi nhận thấy những dấu hiệu bị viêm lợi khi đang cho con bú, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp. 
 Cách điều trị viêm lợi khi đang cho con bú

Cách điều trị viêm lợi khi đang cho con bú

Viêm lợi khi cho con bú không chỉ gây khó chịu cho mẹ mà còn ảnh hưởng đến trẻ vì đau răng sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai của mẹ. Và khi mẹ ăn uống không đảm bảo sẽ dẫn tới tình trạng thiếu sữa, không đủ chất dinh dưỡng cho con, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ và nếu để tình trạng này kéo dài có thể gây ra một số bệnh về hệ tiêu hóa ở trẻ sau này.

Ngoài ra, bạn cần có thói quen và lối sống lành mạnh, việc phòng ngừa các bệnh lý răng miệng không những giúp các bạn không phải chịu đau bởi những cơn đau nhức kéo dài mà còn bảo vệ được sức khỏe của mẹ và bé. Các bà mẹ cần khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, nếu có dấu hiệu bất thường sẽ kịp thời điều trị. Cần vệ sinh răng miệng ngày 2 lần, có chế độ ăn uống hợp lý, sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn bám lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn xâm hại gây ra các bệnh lý răng miệng.

Như vậy, viêm lợi khi đang cho con bú nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và điều trị.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top