Với những người niềng răng thì thời gian là một trở ngại khá lớn. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian niềng răng, với một vài trường hợp nhất định vẫn có thể thực hiện được bằng một số cách hay thủ thuật kết hợp với kỹ thuật niềng răng cơ bản.

Có thể rút ngắn thời gian niềng răng không?

Với các trường hợp bình thường, niềng răng có thể chỉ mất khoảng từ 1,5 – 2 năm là đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, với các trường hợp răng khấp khểnh nặng, răng chìa vẩu hoặc răng khểnh, răng mọc lạc thì thời gian niềng răng sẽ rất dài lâu, có thể khiến cho người điều trị nản lòng.

Khi đó, bác sỹ sẽ chỉ định thêm một số những khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo giúp di chuyển răng tốt hơn, nhanh hơn, chuẩn xác theo mục đích điều trị của bác sỹ. Rút ngắn thời gian niềng răng bằng những cách nào? 

Mức giá bọc răng sứ zirconia phụ thuộc nhiều vào yếu tố nào?

Có thể rút ngắn thời gian niềng răng không?

Trong một số trường hợp cần phải tạo khoảng trống để các di chuyển tốt hơn và nhanh hơn, bác sĩ thường chỉ định tác động bên ngoài xương hàm bằng kỹ thuật nong rộng hàm. Phương pháp này có mục đích tạo thêm các khoảng rộng của cung hàm, giúp răng di chuyển nhanh một cách dễ dàng và chuẩn xác hơn nên được đánh giá là phương pháp niềng răng nhanh. Đồng thời, với phương pháp này, bệnh nhân cũng hạn chế được tối đa chỉ định nhổ răng khi điều trị.

Làm gì để có thể niềng răng nhanh nhất?

Thời gian niềng răng nhanh hay chậm bên cạnh phụ thuộc vào khí cụ chỉnh nha, kỹ thuật áp dụng còn được quyết định bởi rất nhiều yếu tố cụ thể. Do vậy, để có thể tiến hành niềng răng nhanh, bạn nên chú ý các yếu tố như:

- Người thực hiện niềng răng phải là bác sĩ giỏi thực sự chuyên sâu về chỉnh răng trị liệu trực tiếp. Bởi niềng răng là kỹ thuật chỉnh hình răng 1 cách toàn diện, chuyên sâu, cần sự am hiểu sâu sắc về cấu trúc răng miệng, có nhiều kinh nghiệm trong phán đoán niềng răng để đưa ra chỉ định ứng dụng tốt nhất cho từng người bệnh. bởi mỗi yêu cầu trong niềng răng không hẳn ứng dụng cho người này được thì cũng vận dụng cho người khác được.

- Niềng răng nhanh bằng công cụ tốt, cho phép tạo lực ổn định và bền bỉ nhất, ít gây nên các sự cố phải khắc phục. Trong số các khí cụ niềng hiện nay, niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại tự buộc là đảm bảo nhất xét trên toàn bộ các phương diện. Niềng răng loại khác vẫn đem lại hiệu quả cho bạn, nhưng ít nhiều vẫn có những bất cập mà mắc cài kim loại tự buộc khắc phục được.

- Thăm khám và điều tra hàm mặt trước chữa trị đảm bảo bằng các công nghệ tiên tiến, chuẩn xác. bởi vì niềng răng là liên quan cùng lúc đó tới răng, tới hiệp hội răng và xương hàm, xương ổ. cho nên nếu không nghiên cứu kỹ tất cả cấu tạo thì không thể đưa ra được phương án niềng tốt nhất và niềng răng nhanh nhất cho người mắc bệnh.

Như vậy, niềng răng nhanh có thể áp dụng nhằm giúp ngắn thời gian phải đeo khí cụ chỉnh nha cho bệnh nhận, giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng thẩm mỹ, nụ cười tự tin. Hiện nay, tại trung tâm nha khoa còn áp dụng các phương pháp niềng răng nhanh với sự hỗ trợ của các khí cụ hiện đại, các loại hình niềng răng tân tiến nhất. Bạn có thể thông tin tư vấn của bác sĩ chỉnh nha để lựa chọn cho mình dịch vụ điều trị ưng ý nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top