Niềng răng là một trong những giải pháp nha khoa rất quen thuộc với tất cả chúng ta từ xưa đến nay, niềng răng sẽ giúp nắn chính, xê dịch những chiếc răng về vị trí mong muốn làm hàm răng được đều đặn hơn. Trong nhiều trường hợp, việc niềng răng cần phải tiến hành nhổ răng nên khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Vậy thực chất có cần thiết phải nhổ răng khi niềng răng không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

Nướu khỏe mạnh có cần nhổ răng khi niềng răng?

Nhổ răng trong niềng răng nhằm tại ra khoảng trống trên cung hàm để các răng còn lại có thể dịch chuyển về đúng vị trí một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện. Nếu không nhổ răng thì răng sẽ không có khoảng trống để dịch chuyển.
Nướu khỏe mạnh có cần nhổ răng khi niềng răng?

Thông thường, có đến 80% các ca niềng răng phải nhổ bỏ răng, mặc dù điều này không mong muốn nhưng lại rất cần thiết để quá trình niềng răng đạt kết quả cao. Việc nhổ răng sẽ được bác sĩ cân nhắc và bảo tồn răng thật vẫn là tiêu chí hàng đầu. Nhổ răng này nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình niềng răng nên sẽ không gây bất kì ảnh hưởng nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai. niềng răng invisalign giá bao nhiêu thường được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp sau:

- Răng hô móm ở mức độ nặng, phần răng chìa ra ngoài hay thụt vào trong quá nhiều nên cần nhổ răng để thạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển.

- Răng mọc lộn xộn, chen chúc do cung hàm quá nhỏ, không đủ chỗ. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ bỏ các răng thừa đi.

- Nhổ răng khôn nhằm ngăn chặn các biến chứng cũng như tạo khoảng trống cho các răng trên cung hàm có không gian để dịch chuyển, đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Tuy nhiên, không phải lúc nào niềng răng cũng phải nhổ răng. Những trường hợp sau đây sẽ không cần phải nhổ răng nhưng vẫn đạt hiệu quả chỉnh nha cao:

- Niềng răng trẻ em: Ở giai đoan này, hệ xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên dễ dàng nắn chỉnh nên hạn chế được việc nhổ răng.

- Niềng răng thưa: Răng thưa là tình trạng các răng mọc không khít nhay, có các khoảng trống giữa các răng nên trong trường hợp này không cần phải niềng răng.

- Kích thước răng nhỏ so với độ rộng của khung hàm, bạn bị mất răng trước đó, răng mọc lệch lạc nhưng không có răng thừa.

Để biết cụ thể niềng răng có cần nhổ răng không trong trường hợp của bạn, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Tránh niềng răng tại các cơ sở kém chất lượng sẽ không đem lại hiệu quả mà còn gây những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top