Nhổ răng là thủ thuật đi kèm với hầu hết các ca niềng răng thẩm mỹ. Vì thế có thể nói chỉ định niềng răng không nhổ răng là tình huống ít xảy ra tuy nhiên vẫn có trong một số trường hợp đặc biệt.

Khi nào áp dụng niềng răng không nhổ răng

Khi chỉnh nha, muốn cho các răng có thể di chuyển dưới tác động của lực kéo thì trên cung hàm phải có khoảng trống để cho các răng di chuyển. Khi đó, hiệu quả niềng răng mới đạt được như ý, quá trình niềng răng mới diễn ra thuận lợi. Có những trường hợp nếu không nhổ răng thì không thể niềng tiến hành niềng răng được.

Do đó, nếu hàm răng của bạn mọc quá dày, chen chúc nhau, chiếm hết toàn bộ độ rộng của cung hàm, thậm chí còn mọc thừa, mọc chìa ra khỏi hàm thì không thể niềng răng sứ thẩm mỹ mà không nhổ răng được. Nhổ răng trong tình huống này là bắt buộc. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Theo đó, đối tượng thực hiện phương pháp này là:

- Những trẻ em trong giai đoạn phát triển, xương hàm chưa ổn định nên răng có thể thay đổi vị trí khi áp dụng khí cụ.

- Răng có kẽ hở và khoảng cách giữa các răng hoặc người đã bị mất răng trước khi tham gia chỉnh nha.

- Vòm hàm rộng có thể di chuyển răng về đúng vị trí. Trường hợp răng thưa cũng có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng hiệu quả.
Khi nào áp dụng niềng răng không nhổ răng

Ưu điểm của niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng là phương pháp sử dụng khay niềng răng để tạo lực kéo từ từ răng về đúng vị trí để có hàm răng đẹp và tự nhiên hơn. Phương pháp này được ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với kĩ thuật thực hiện đảm bảo an toàn trong điều kiện vô trùng khép kín giúp cho khách hàng an tâm và không cảm thấy lo lắng. Đây cũng là phương pháp nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng bởi có nhiều ưu điểm như:

- Hạn chế và làm thay đổi các khuyết điểm về răng như răng thưa, răng hô, vẩu, răng mọc lệch lạc không đều nhau.... 

- Niềng răng không nhổ răng nên giúp bảo toàn răng hàm, không gây ảnh hưởng và tổn thương vùng chân răng.

- Khay niềng răng Invilasign được làm bằng loại nhựa chuyên dụng, ôm sát mặt răng, có độ đàn hồi tốt giúp cho bạn cảm thấy sự thoải mái và tiện lợi.

- Dễ dàng và thuận tiện trong việc tháo lắp, đảm bảo chức năng nhai thức ăn cũng như vệ sinh răng miệng.

- Đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhờ tính trong suốt của khay niềng răng nên nhìn từ xa như răng thật.

- Mang đến hiệu quả sau quá trình điều trị dài lâu. Đặc biệt, phương pháp này cũng không khiến răng mọc sai lệch bị tái phát nhiều năm về sau.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ niềng răng không nhổ răng bạn nên biết khi có nhu cầu thực hiện. Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp này, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên website hoặc đến trực tiếp tại nha khoa để được tư vấn kĩ hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top